Toyota Venza 2022 mới đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Thị trường 02/08/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota Venza – mẫu SUV thương gia một thời bất ngờ trở lại tại Việt Nam với phiên bản nâng cấp, xe đã có mặt tại đại lý.

 

Toyota Venza xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 2007 – 2008, thời đó Toyota Venza được coi là biểu tượng của sự giàu có của nhiều gia đình Việt, nhưng đến năm 2015 thì mẫu xe này biến mất khỏi thị trường, và sự trở lại lần này đã gây nhiều bất ngờ.

Toyota Venza 2022 mới đã có mặt tại đại lý.

Toyota Venza 2022 mới đã có mặt tại đại lý.

Toyota Venza 2022 mới, là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Toyota Venza 2023 không có quá nhiều sự thay đổi, mà chỉ tập trung nâng cấp trang bị và bổ sung thêm phiên bản cho mẫu SUV này. Venza thế hệ mới trông nổi bật hơn nhờ những đường nét thiết kế tròn trịa và mềm mại. Phía trước là cụm đèn pha nằm ngang với điểm nhấn là các bóng LED hiện đại. Ở trung tâm đầu xe, bộ lưới tản nhiệt với kiểu dáng cứng cáp - một yếu tố thiết kế đặc trưng của nhà Toyota.

Mẫu SUV thương gia một thời bất ngờ trở lại tại Việt Nam với phiên bản nâng cấp.

Mẫu SUV thương gia một thời bất ngờ trở lại tại Việt Nam với phiên bản nâng cấp.

Phần thân xe kéo dài tới đuôi xe xuất hiện đường nẹp mạ crom tạo nên đường nét mới. Dàn chân là bộ mâm đa chấu kích thước 18-19 inch tùy phiên bản. Thiết kế đuôi xe của Toyota Venza 2022 cũng có một số nét riêng như cản sau. Trên cản sau có thêm nẹp mạ crôm kéo dài sang hai bên chắn bùn, tạo sự tương đồng với thiết kế cản trước.

Vô-lăng thiết kế ba chấu tích hợp nhiều nút bấm.

Vô-lăng thiết kế ba chấu tích hợp nhiều nút bấm.

Nội thất Toyota Venza 2022 mang lại cảm giác sang trọng cho người dùng khi toàn bộ khoang cabin đều được bọc da. Trên bản XLE 2022 cao cấp, xe được trang bị ghế ngồi tích hợp tính năng sưởi và làm mát.

Hệ thống Vô-lăng thiết kế ba chấu tích hợp nhiều nút bấm, màn hình hắt kính lái HUD 10 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch (12,3 inch options) hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Hệ thống âm thanh JBL 10 loa, sạc không dây, phanh tay điện tử có hỗ trợ giữ phanh tự động (Auto Hold).

Venza 2022 trang bị màn hình hắt kính lái HUD 10 inch,.

Venza 2022 trang bị màn hình hắt kính lái HUD 10 inch,.

Venza 2022 mới được trang bị bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense 2.5. Đây là bản nâng cấp so với hệ thống 2.0 trước đó vì nó được cải tiến hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp phía trước. Bên cạnh đó là các trang bị tiêu chuẩn như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, màn hình điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi...

Cốp sau thiết kế khá rộng rãi.

Cốp sau thiết kế khá rộng rãi.

Toyota Venza 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid sử dụng kết hợp với động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.5L N/A, kết hợp 3 động cơ điện và bộ pin lithium-ion được bố trí ở hàng ghế sau. Nhờ đó, Venza 2022 có tổng công suất xăng và điện kết hợp khoảng 219 mã lực. Xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Venza 2022 có tổng công suất xăng và điện kết hợp khoảng 219 mã lực.

Venza 2022 có tổng công suất xăng và điện kết hợp khoảng 219 mã lực.

Được biết, hiện tại Toyota Việt Nam chưa hề có thông tin về việc sẽ phân phối mẫu xe này vào thời điểm nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận