Toyota Supra 2020 với gói độ chính hãng TRD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/02/2019 15:26

Mẫu xe ý tưởng Toyota Supra GR Supra Performance Line sở hữu thiết kế thể thao hơn.

xedoisong_toyota_supra_trd_1_nftp
 

Sau 17 năm vắng bóng, mẫu xe thể thao huyền thoại Toyota Supra đã chính thức "tái xuất giang hồ" với thế hệ thứ 5 tại triển lãm Detroit 2018 vừa qua. Ngay lập tức sau khi Supra Mk.V được công bố, chiếc xe đã trở thành chủ đề bàn luận "nóng" và được những hãng phụ kiện độ lớn quan tâm phát triển các "đồ chơi" dành riêng cho nó. Là một trong những chi nhánh xe hiệu năng cao chính thức của Toyota, TRD (Toyota Racing Development) cũng không thể đứng ngoài trào lưu này.

xedoisong_toyota_supra_trd_2_wzdk
 


Với lợi thế là hãng độ "cây nhà lá vườn" của Toyota, TRD được tiếp cận sớm với Supra hơn mọi công ty khác trên Thế giới khi phải tới mùa hè năm nay, những hãng khác mới có thể bắt đầu nghiên cứu thiết kế những phụ tùng độ cho xe. Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi Supra chính thức xuất hiện, TRD đã vừa công bố mẫu xe độ ý tưởng mang tên GR Supra Performance Line tại triển lãm Osaka Auto Messe ở Nhật Bản.

Dù hiện được coi là concept, nhưng những chi tiết xuất hiên trên GR Supra Performance Line chắc chắn sẽ được TRD thương mại hóa sau khi xe bán ra. Với GR Supra Performance Line, tạm thời TRD sẽ chú trọng tới việc nâng cao tính thẩm mỹ và hiệu năng khí động học của Supra thế hệ thứ 5. Ở xung quanh bodykit nguyên bản của chiếc xe, TRD đã gắn thêm các cánh gió khác nhau, cũng như nối dài cánh đuôi phía sau bằng nẹp ốp.

xedoisong_toyota_supra_trd_3_wzdz


Toàn bộ các chi tiết lắp thêm này đều được làm từ sợi carbon để không khiến trọng lượng của chiếc xe tăng lên quá nhiều. Chưa dừng lại ở đó, TRD còn thiết kế cho Supra một bộ mâm 19 inch nhiều nan bằng nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp thể thao Michelin. Ngoài những thay đổi ở ngoại thất, GR Supra Performance Line vẫn được TRD giữ nguyên hệ động lực nguyên bản của Supra. 

 Ở phiên bản cao cấp nhất Supra dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l với tăng áp cuộn kép twin-scroll. Động cơ này cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Tại Nhật Bản, chiếc xe còn được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp ở 2 model SZ-R và SZ. 2 phiên bản này của Supra lần lượt có hiệu năng 255 mã lực/400Nm và 189 mã lực/320Nm. Toàn bộ các phiên bản động cơ này đều chia sẻ chung với chiếc roadster mui trần BMW Z4 và nối với cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

 Khi thế hệ Supra thứ 4 được bán ra cách đây hơn 25 năm, chính TRD cũng nhanh chóng tung ra cả các phụ tùng nâng cấp ngoại thất, nội thất lẫn hiệu năng vận hành. Chính vì vậy khi chiếc xe đời mới chính thức xuất hiện tại các showroom vào mùa hè năm nay, chi nhánh này chắc chắn cũng sẵn sàng cung cấp cho dân chơi một danh sách dài "đồ độ" cho Supra Mk.V.

Ý kiến của bạn

Bình luận