Toyota Veloz Cross 2022, lộ lý do khiến nhiều người bán lại xe vừa mua?

Tác giả: Phương Anh

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/08/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Toyota Veloz Cross 2022 là mẫu xe được đánh giá khá bắt mắt, nhưng khi vận hành đã lộ ra nhiều nhược điểm khó chịu.

Các mẫu xe thuộc phân khúc MPV7 chỗ cỡ nhỏ đang ngày càng chứng tỏ sức hút tại thị trường Việt Nam, nó thể hiện ở việc hàng loạt cái tên mới được ra mắt trong thời gian qua. Nổi bật chính là Mitsubishi Xpander, mẫu xe này vừa ra mắt phiên bản bản nâng cấp chất lượng để tiếp tục thống trị phân khúc.

Không thể không nhắc đến bộ đôi MPV 7 chỗ của thương hiệu Toyota là: Avanza Premio và Veloz Cross. Trong đó, Veloz Cross là dòng xe được người dùng Việt yêu thích hơn cả. Tuy nhiên, sau vài nghìn km, Toyota Veloz Cross liên tục lên sàn xe cũ với mức lỗ hàng trăm triệu đồng.

Toyota Veloz Cross 2022  có giá khá cao so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Toyota Veloz Cross 2022 có giá khá cao so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Dù gì đi nữa, người dùng cũng khó lòng phủ nhận những ưu điểm mà Toyota Veloz Cross 2022 mẫu xe 'hot' trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ ở thị trường Việt Nam.

Điểm nhấn của Toyota Veloz Cross chính là thiết kế bên ngoài tạo sự khác biệt với những dòng Toyota hiện nay. Vào khoang nội thất của xe ta thấy một thiết kế mới khá trẻ trung với màn hình giải trí đặt nổi. Ghế có chế độ sofa và hàng 2 hàng ghế sau có thể gập phẳng chứ không phải dạng treo như Innova giúp không gian khoang hành lý rộng rãi hơn. Đó là lý do thu hút người quan tâm của mẫu xe này.

Đặc biệt, khoang lái của mẫu xe này có những bước tiến dài về thẩm mỹ. Không còn là màn hình viền dày, độ nét kém đặt lọt thỏm trong táp-lô mà Toyota Veloz Cross 2022 đã được đặt nổi có kết nối điện thoại thông minh. Không những vậy, Toyota Veloz Cross 2022 cũng rất giàu tiện nghi khi sở hữu hệ thống sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, đèn viền nội thất...

Thế nhưng bất cứ mẫu xe nào cũng đều có ưu nhược điểm khác nhau, và có thể khi phát hiện ra những nhược điểm có mẫu xe đó thì người dùng có trạng thái thất vọng và chán nản, rồi bán tống bán tháo chiếc xe của mình. Toyota Veloz Cross 2022 cũng bắt đầu rơi vào tình trạng đó.

 

Chiếc Toyota Veloz Cross 2022 đang được bán cũ dù chỉ mới đi vài trăm Km.

Chiếc Toyota Veloz Cross 2022 đang được bán cũ dù chỉ mới đi vài trăm Km.

Nhược điểm Toyota Veloz Cross 2022

Sau thời gian sử dụng, một số người dùng đã phát hiện Toyota Veloz Cross 2022 trang bị nhiều công nghệ an toàn, nhưng lại là những tính năng không thiết thực cho người Việt.

Đã sử dụng được hơn 3 tháng và thường xuyên phải di chuyển đường dài, anh Lê Công chỉ ra nhược điểm của xe: "Tôi mua xe 7 chỗ chủ yếu để đi xa, nhưng Toyota Veloz Cross lại thiếu kiểm soát hành trình ga, một tính năng hữu ích, giảm căng thẳng khi chạy đường dài. Do thường xuyên chạy đường dài nên tôi cảm thấy khá vất vả không khác gì chạy những mẫu xe phân khúc rẻ tiền".

Những dải sản phẩm của Toyota trong thời gian gần đây đều vướng phải nhược điểm chung là không có ga hành trình như Toyota Raize, Veloz Cross và Avanza Premio.

Hệ thống cách âm kém

Trước khi mua xe, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về khả năng cách âm của Toyota Veloz Cross 2022. Mẫu xe này có thân vỏ khá mỏng, ngay từ khi đóng cánh cửa xe người dùng đã cảm nhận khá rõ điều này.

Toyota Veloz Cross 2022 không có ga hành trình(Cruise Control) nên đi cao tốc cũng vẫn vất vả.

Toyota Veloz Cross 2022 không có ga hành trình(Cruise Control) nên đi cao tốc cũng vẫn vất vả.

Sau một thời gian sử dụng, nhược điểm này của Toyota Veloz Cross 2022 còn bộc lộ rõ hơn. Khi đi đường trường, mẫu xe này bỏ lọt rất nhiều tạp âm từ môi trường xung quanh, đặc biệt khoang động cơ. Hộp số CVT vốn đã ồn ào, giờ đây cộng thêm tiếng máy “xát gạo” mỗi khi đạp ga đã khiến người dùng càng nản hơn về Toyota Veloz Cross 2022.

Nguyên nhân này được không ít người dùng giải thích là do động cơ 1.5L của Toyota Veloz Cross 2022 khá yếu, kết hợp với hộp số CVT chuyên chạy đường nội đô dẫn đến tình trạng máy "gào" cho thấy sự quá sức khi tải nặng

Vô-lăng Toyota Veloz Cross 2022 rung lắc

Đối với  phân khúc MPV, yếu tố thực dụng sẽ nên được ưu tiên hơn, thế nhưng vận hành cũng là một tiêu chí để ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua xe của khách hàng. Với việc nhận được khá nhiều phản hồi về độ rung từ động cơ truyền vào vô-lăng của Toyota Veloz Cross 2022, cho thấy tổng thể khung gầm của xe không thực sự chắc chắn như kỳ vọng.

Vô-lăng Toyota Veloz Cross 2022 được cản nhận là rung lắc khá cao.

Vô-lăng Toyota Veloz Cross 2022 được cản nhận là rung lắc khá cao.

“Tôi chạy khá nhiều xe từ cũ cho đến mới, và tôi rất kì vọng vào Toyota Veloz Cross 2022, thế nhưng chỉ sau cung đường Hà Nội – Sa Pa và ngược lại, tôi cảm nhận được khá nhiều điểm bất lợi từ mẫu xe này. Đặc biệt vô-lăng có cảm giác dội lại không khác gì mẫu xe UAZ của Nga”, Anh Trần Ngọc Tuấn(Đống Đa- Hầ Nội) chia sẻ.

Nhìn chung, Toyota Veloz Cross 2022 vẫn khá mẫu xe gây tranh cãi khá nhiều ở Việt Nam,  khen có và chê cũng không ít. Đặc biệt, hiện nay những chiếc Toyota Veloz Cross liên tục lên sàn xe cũ khi các chủ xe chỉ chạy trong thời gian ngắn.

Ý kiến của bạn

Bình luận