Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.900 chiếc bán tải Hilux

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/02/2021 09:01

Bầu trợ lực phanh lỗi là nguyên nhân khiến Toyota Việt Nam phải mở chiến dịch triệu hồi 1.935 chiếc tải Hilux nhập khẩu nguyên chiếc.

Toyota-hilux2-otogiare-net-vn
Gần 2.000 chiếc Toyota Hilux tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi bầu trợ lực phanh - Ảnh minh họa.

Liên doanh ô tô Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh đối với dòng xe bán tải Hilux nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/6 đến 20/12/2018. Chương trình triệu hồi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 5/3/2021 tại tất cả các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. 

Theo Toyota Việt Nam, trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng trang bị bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh. Trường hợp pít-tông này bị hư hỏng, hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe, và gia tăng quãng đường phanh.

Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa này chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ xác nhận thông tin và tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh, khi được Toyota Nhật Bản chấp thuận.

Ý kiến của bạn

Bình luận