TP HCM tăng số người chết do tai nạn giao thông

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 29/06/2016 07:22

Sau 8 năm liên tục giảm số người chết vì tai nạn giao thông, thì 6 tháng đầu năm 2016 số lượng người chết vì tai nạn giao thông bắt đầu tăng.

_DSC0388
Hầu hết các vụ TNGT xảy ra đều do ý thức của người tham gia giao thông

Qua thống kê số người tử vong do TNGT xảy ra trên địa bàn Tp.HCM hiện nay cho thấy: Sau 8 năm liên tục giảm số người chết vì tai nạn giao thông, thì 6 tháng đầu năm 2016 số lượng người chết vì tai nạn giao thông bắt đầu tăng.

Cụ thể là trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.835 vụ tai nạn giao thông tăng 2,8% số vụ, 396 người chết (tăng thêm 53 người chết) tăng 15,4 %, và 1.497 người bị thương (giảm 52 người) giảm 3,36% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP HCM cho biết: Nguyên  nhân gây tai nạn chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông chiếm tỉ lệ 100%. Trong khi những năm trước tỉ lệ ý thức người tham gia giao thông gây tai nạn chiếm 80%-95%, phần còn lại là do hạ tầng hoặc yếu tố kỹ thuật xe.

 Đây là một con số đáng buồn cho những cố gắng trong nhiều năm qua không chỉ riêng tại Tp.HCM mà còn ở nhiều tỉnh thành khác. Chỉ tính riêng tại tỉnh Bình Thuận và Đà Lạt đã xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc khiến 20 người tử vong tại chỗ.

Trước tình trạng này, Ban An toàn giao thông TP cho biết sẽ kiến nghị UBND Tp.HCM cho lắp đặt các giá long môn trên các trục đường chính, các cửa ngõ của Thành phố như Quốc lộ 1,13, 22,50; Xa lộ Hà Nội, các đại lộ lớn như Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt… để tăng cường việc treo các khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông. Trong đó, chú trọng đến việc tuyên truyền ý thức của người tham gia giao thông, các tài xế nhằm giảm các vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận