TP.HCM: 52 bến thuỷ nội địa không phép hoạt động ngang nhiên

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 30/06/2021 12:42

52 bến thủy nội địa không phép ngang nhiên hoạt động trên địa bàn TP.HCM, trong số này có 3 bến trên tuyến đường thủy nội địa do Trung ương quản lý.

bên không phép.
Bến thuỷ nội địa không phép vẫn ngang nhiên hoạt trên địa bàn TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM cho biết  hiện tình trạng bến thủy hoạt động không phép còn diễn ra ở nhiều nơi, phần lớn ở các quận, huyện ngoại thành. Mặc dù Sở GTVT đã có những văn bản đề nghị các đơn vị liên quan, các địa phương xử lý triệt để tình trạng các bến thủy nội địa không phép hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay, các bến này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo thống kê của Thanh tra giao thông hiện nay có 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép các bến này chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu, sửa chữa, đóng phương tiện…

Trong số này có 3 bến đang hoạt động trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III quản lý gồm: 1 bến ở huyện Củ Chi và 2 bến ở thành phố Thủ Đức. Còn 49 bến hoạt động trên các tuyến sông, kênh, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố quản lý. Các bến này chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu, sửa chữa đóng phương tiện… Cụ thể, tại quận 8 có 4 bến, huyện Bình Chánh có 12 bến, thành phố Thủ Đức có 15 bến, huyện Hóc Môn có 5 bến, huyện Cần Giờ có 5 bến…

Trước tình trạng trên, Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản gửi Công an thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố đề về việc kiểm tra, xử lý triệt để các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn.

Sở GTVT TP.HCM cũng giao cho lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác kiểm tra, xử lý bến thuỷ nội địa không phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận