TP.HCM: 94 bến thủy không phép

25/07/2015 17:19

Sáng 24/7, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM đã khảo sát thực địa tình trạng bến thủy nội địa không phép trên một đoạn sông Sài Gòn (từ cầu Thủ Thiêm đến cầu Cá Trê, Q.2) dài 4km.

 

Bến bãi trái phép bên bờ sông Sài Gòn (Q.2)
Bến bãi trái phép bên bờ sông Sài Gòn (Q.2)

Theo ghi nhận, đoạn trên có đến sáu bến thủy nội địa trái phép. Đa số bến trái phép này là những chiếc tàu neo đậu bên bờ sông Sài Gòn sử dụng máy bơm hút cát từ sà lan lên các công trình dọc sông Sài Gòn. Trong đó có những bến thủy hoạt động ngay khu vực được cảnh báo sạt lở bờ sông. Tuy nhiên, không có lực lượng hữu quan kiểm tra xử phạt các bến thủy trái phép này.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, hiện có 94 bến thủy nội địa hoạt động không phép trên các tuyến sông, rạch, tăng 15% so với cuối năm ngoái.

Ông Nguyễn Thiện Hải - trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa số 6 (thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM) - cho biết các bến thủy hoạt động trái phép gây mất an toàn giao thông trên các tuyến sông, rạch TP và góp phần gây sạt lở bờ sông.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP đã giao thanh tra Sở GTVT xử lý và mới đây UBND TP cũng đã giao Công an TP xử lý triệt để các bến thủy 
không phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận