TP.HCM: Bắt gọn đoàn 14 xe quá khổ, quá tải khi đang “trú ẩn”

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 05/08/2022 06:52

Đoàn 14 xe ben chở quá tải sau khi được “chim lợn” cảnh báo đã tìm nơi “trú ẩn”, tuy nhiên đã bị CSGT bắt gọn.

Các xe ben có dấu hiệu quá tải “trốn” đoàn kiểm tra của lực lượng CSGT

Các xe ben có dấu hiệu quá tải “trốn” đoàn kiểm tra của lực lượng CSGT

Ngày 4/8, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý nhiều xe ben cơi nới thùng hàng, chở quá khổ, quá tải.

Được biết, tất cả các xe ben chở đất này đều lấy đất ở một công trình tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và chở đi xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để đổ đất san lấp công trình. Trong quá trình di chuyển, chủ các xe trên đều cho người đi trước dò đường nhằm né lực lượng chức năng. Khi phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, “chim lợn” sẽ báo tin cho các tài xế qua ứng dụng tin nhắn.

Khi đoàn xe di chuyển đến khu vực gần giao lộ Quốc lộ 22 – Bà Triệu (huyện Hóc Môn, TP.HCM), "chim lợn" phát hiện có lực lượng CSGT của Đội CSGT An Sương đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ 22. Đồng thời Đội CSGT – TT Công an Huyện Hóc Môn cũng đang tuần tra trên tuyến Nguyễn Văn Bứa – Ngã Ba Giồng.

Nhận được tin báo, đoàn 14 xe ben này chạy vào đường Song hành Quốc lộ 22 và đỗ xe “án binh bất động” chờ lực lượng chức năng rời đi. Tuy nhiên, kế hoạch này đã đổ bể vì cán bộ Đội CSGT An Sương đã kịp thời phát hiện.

Empty

CSGT làm việc với từng lái xe vi phạm

Ngay lập tức, tổ công tác đã báo cáo về đơn vị xin ý kiến phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Hóc Môn tiến hành xử lý vi phạm theo đúng quy định. Sau đó, lực lượng chức năng đã phối hợp đưa các xe này về khu vực rộng rãi để tiến hành cân tải trọng và đo chiều cao xếp hàng hóa để làm căn cứ xử phạt và tránh gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường Song hành Quốc lộ 22.

Đội CSGT An Sương đã tổ chức cân tải trọng của 14 xe và bàn giao kết quả cho Đội CSGT – TT Công an Huyện Hóc Môn tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy, trong14 xe ben trên có 2 xe chở hàng vượt trọng tải cho phép từ 50% đến 100%, 10 xe còn lại chở hàng vượt trọng tải cho phép từ 100% đến 150%. Ngoài ra, 2 xe còn lại đã chở hàng vượt trọng tải cho phép lên đến 150%. Tất cả 14 xe ben này đều chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải.

Ý kiến của bạn

Bình luận