TP.HCM cấm đường, CSGT đưa 40 trẻ đi chữa bệnh

Giao thông 24h 27/04/2015 22:50

Nhiều người đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 2 (Lý Tự Trọng, quận 1) vào thời điểm cấm đường đã được CSGT dùng xe đặc chủng dẫn đường, đưa đi.


Một CSGT dùng xe của người nhà chở em bé  vào bệnh viện cấp cứu

Một CSGT dùng xe của người nhà chở em bé vào bệnh viện cấp cứu

Để phục vụ buổi tổng duyệt mít tinh chào mừng lễ 30/4, hàng chục chốt cảnh sát được lập sáng 26/4 tại các tuyến đường dẫn vào khu trung tâm, nhằm giữ an ninh cho buổi lễ.

Nằm trên đường Lý Tự Trọng, bệnh viện Nhi Đồng 2 lọt trong phạm vi cô lập. Tại các chốt chặn, nhiều em bé được bố mẹ đưa đến khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng không được vào theo lệnh cấm đường. Để hỗ trợ những trường hợp này, các CSGT sau khi xin ý kiến lãnh đạo đã dùng xe của người dân, chở họ và em bé đến bệnh viện.

Tại các chốt có đông bệnh nhi tụ tập, CSGT đã tập trung thành nhóm nhỏ, dùng xe đặc chủng dẫn đường, đưa đi. “Lộ trình này được các cấp chỉ huy cho phép vì vẫn đảm bảo được an ninh, trật tự cho buổi tổng duyệt”, một chiến sĩ nói và cho biết trong sáng hôm qua có hơn 40 bệnh nhi được đưa đến bệnh viện bằng cách này.

Lễ 30/4 năm nay được tổ chức cấp Quốc gia. Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các đại biểu tham dự lễ mít tinh, TP HCM đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ trong suốt thời gian diễn tập và lễ chính thức. Ngoài hôm 26/4, từ 4h sáng ngày 30/4, lệnh cấm đường và lập chốt an ninh được lực lượng Công an TP HCM triển khai triệt để.

Theo đó, khu vực diễn ra lễ kỷ niệm được giới hạn bởi vành đai gồm các tuyến đường: Cách Mạng Tháng Tám – Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Lê Lai – Phạm Hồng Thái – Cách Mạng Tháng Tám.

Tất cả các loại xe sẽ bị cấm đi vào bên trong vành đai và trên các tuyến đường vành đai, riêng đường Cách Mạng Tháng Tám, Hàm Nghi, Lê Lai và Phạm Hồng Thái vẫn được phép lưu thông.

Theo Vnexpress

Ý kiến của bạn

Bình luận