TP.HCM cấp giấy phép lái xe ngay trong ngày sát hạch

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/11/2021 06:32

Việc cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay trong ngày rút ngắn thời gian chờ đợi khoảng 10 ngày như quy định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

aq.

TP.HCM thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch.

Ngày 28/11, Sở GTVT TP.HCM tổ chức thí điểm cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay sau khi có kết quả sát hạch tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi (thuộc Trường Trung cấp giao thông Tiến Bộ).

Sở GTVT TP.HCM đã nghiên cứu và thực hiện thí điểm rút ngắn thời gian trả kết quả giấy phép lái xe, thay vì sau 10 ngày theo quy định, chuyển sang nhận giấy phép lái xe ngay trong ngày nhằm tạo điều kiện cho người dân có GPLX quá hạn sử dụng phải dự sát hạch lại.

Ghi nhận của PV, khoá thi sát hạch có khoảng 150 thí sinh. Trước khi vào trung tâm các thí sinh phải đáp ứng điều kiện an toàn như: có thẻ xanh COVID-19, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn...Trong ngày đầu thí điểm quá trình kiểm tra lý thuyết và thực hành diễn ra nhanh chóng.

3.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trao giấy phép lái xe cho người dân sau khi có kết quả sát hạch.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Chương trình thí điểm có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho các lái xe thi và lấy bằng lái xe sau hai tiếng thay vì 10 ngày như trước đây. Trong vòng một tiếng có thể cấp bằng lái cho khoảng 30 người. Sau ba tháng thí điểm, Sở GTVT sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn thành phố nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực... Việc cấp giấy phép lái xe tại chỗ giúp tăng chỉ số hài lòng của người dân trong công tác cải cách hành chính năm 2021, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có giấy phép lái xe quá hạn sử dụng phải sát hạch lại rút ngắn thời gian chờ đợi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận