TP.HCM: Choáng với hiện trạng thi công ẩu, mất ATGT đường Nguyễn Văn Linh

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 10/03/2022 15:47

Bụi bay mù mịt, đất đá lởm chởm, rào chắn sơ sài... gây mất ATGT là thực trạng tại dự án nâng cấp đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7, TP.HCM).

IMG_6646
Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7, TP. HCM) đang được triển khai thi công

Những ngày đầu tháng 3, PV Tạp chí GTVT liên tục nhận được những phản ánh của người dân và tài xế về dự án mở rộng, hoàn thiện đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ Nguyễn Thị Thập đến đường Huỳnh Tấn Phát), Quận 7, TP.HCM thi công “bầy hầy” bụi bặm, đất đá lởm chởm, rào chắn sơ sài… gây mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông, gây bức xúc cho những người dân sống tại khu vực.

IMG_6638
 
IMG_6668
 
IMG_6641
 
IMG_6669
"Bão bụi" gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông, ô nhiễm môi trường quanh khu vực

Anh Nguyễn Văn Hoàng (sống cạnh đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM) chia sẻ: “Từ khi các đơn vị thi công đào bới mặt đường, bụi bay mù mịt khiến nhà cửa, quán ăn kinh doanh ế ẩm. Người dân chúng tôi rất bức xúc, đã phản ánh lên các cơ quan chức năng nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Các đơn vị thi công rào chắn sơ sài, đường chênh vênh bên cao bên thấp. Đặc biệt, tuyến đường có nhiều xe container chạy rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực, nhất là vào giờ cao điểm”.

IMG_6643
 
IMG_6661
 
IMG_6639
Trời nắng, bụi bay mù mịt khiến người dân chỉ biết che mặt, nhắm mắt khi lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh

Trao đổi với Tạp chí GTVT, một lãnh đạo Đội TTGT số 6 (Thanh tra Sở GTVT TP. HCM) cho biết đã nhận được phản ánh về tình trạng gây mất ATGT ở dự án mở rộng, hoàn thiện đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7.

"Lực lượng thanh tra đã tiến hành kiểm tra, xử phạt 3 trường hợp vi phạm lỗi biển báo công trình, để vật liệu ngoài phạm vi thi công gây mất ATGT cho người và phương tiện. Đồng thời, TTGT cũng đã lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công thường xuyên tưới nước để không ảnh hưởng đến người dân sinh sống và phương tiện khi tham gia giao thông”, vị này cho hay.

h4
 
h6
Đường chênh vênh bên cao bên thấp, căng dây cảnh báo sơ sài

Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ Nguyễn Thị Thập đến đường Huỳnh Tấn Phát), Quận 7, TP. HCM do Công ty TNHH MTV Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Thành Hiếu, đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Sino-Pacific.

Trong giấy cấp phép thi công dự án, Sở GTVT TP.HCM cũng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Phát triển Phú Mỹ Hưng có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực thi công công trình, bố trí biển báo, sơn đường, đèn cảnh báo, lực lượng điều tiết giao thông, đảm bảo mặt đường bằng phẳng, êm thuận, không có rác, bùn đất, thường xuyên vệ sinh khu vực công trường đảm bảo sạch sẽ.

Tuy nhiên, trên thực tế, chủ đầu tư và đơn vị thi công lại không chấp hành những yêu cầu theo quy định của Sở GTVT TP.HCM và gây mất ATGT, gây bức xúc cho người dân và phương tiện lưu thông qua khu vực.

h2
 
h3
 
h3
Đơn vị thi công không tái lập mặt bằng, chỉ rào chắn sơ sài rất nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện tham gia giao thông
Ý kiến của bạn

Bình luận