TP.HCM cương quyết xử lý triệt để 2 bãi container "dồn hàng, sang tải"

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/05/2017 15:43

Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định đã làm việc với các cơ quan chức năng xử lý triệt để 2 bãi tập kết container hoạt động trên địa bàn Thành phố.

h1
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, việc xe container, xe ben thường xuyên hoạt động tập kết sẽ gây ùn tắc giao thông và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước tình trạng dư luật đặt câu hỏi về việc những bãi xe container "dồn hàng, sang tải" ngang nhiên hoạt động rầm rộ tại khu vực quận 2 và quận 9 đã nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Việc dư luận đặt câu hỏi và báo chí phản ánh về tình trạng trên là đúng thực tế, một số bãi đất trống container hoạt động không phép trách nhiệm quản lý thuộc về UBND quận 2 và quận 9 về phía Sở GTVT chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp và hỗ trợ với các địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những bãi xe hoạt động dồn hàng, sang tải sai quy định pháp luật. Vừa qua ngày 22/5, Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Văn Khoa cũng đã họp chỉ đạo các quận, huyện tập trung rà soát, kiểm tra xử lý triệt để các bãi giữ xe hoạt động không phép”.

Cương quyết về tình trạng trên, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM khẳng định, thông tin về 2 địa điểm mà báo chí phản ánh hoạt động tập kết hàng hóa tại chân cầu Phú Mỹ, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 (với diện tích khoảng 6 hecta) và địa chỉ 232 đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 do Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý nhưng hiện tại chưa triển khai thực hiện các dự án nên đơn vị tranh thủ cho các doanh nghiệp vận tải thuê hàng năm. Trước tình hình trên UBND Thành phố cũng đã yêu cầu UBND quận 2 và quận 9 không cấp phép mới hoạt động, trong trường hợp đã cấp phép phải chuyển đổi công năng (không cho thuê để tập kết hàng hóa xe container) tại các vị trí đang chiếm dụng. Bởi những con đường này rất hẹp, hạ tầng giao thông chưa phát triển đồng bộ, trong khi xe container thường xuyên hoạt động tập kết sẽ gây ùn tắc giao thông và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nếu trong thời gian tới vẫn còn tình trạng container thì các cơ quan chức năng báo cáo để UBND thành phố xử lý triệt để.

Ý kiến của bạn

Bình luận