TPHCM điều chỉnh tốc độ một số tuyến đường

Giao thông 24h 03/03/2016 06:23

Ngày 1/3, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Quang Lâm cho biết, sở vừa điều chỉnh tốc độ lưu thông của xe cơ giới và xe máy chuyên dụng khi tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM.

TPHCM hạn chế tốc độ một số tuyến đư

Theo đó, tốc độ xe lưu thông trong khu vực đông dân cư cho phép tối đa trên đường 1 chiều, đường đôi có từ 2 làn xe trở lên là 60 km/h; đường 2 chiều không có giải phân cách, đường 1 chiều có 1 làn xe là 50 km/h. Đối với xe máy chuyên dụng, xe gắn máy và các loại xe tương tự khi tham gia lưu thông tốc độ tối đa được xác định theo bản báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h.

Ngoài ra, trên một số tuyến đường trục chính như QL1, QL22, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, Trường Chinh, Điện Biên Phủ, xa lộ Hà Nội… và một số khu vực có nguy cơ mất an toàn giao thông (các nhánh A cầu vượt Cát Lái, cầu Thủ Thiêm, hầm vượt Sài Gòn…) tốc độ tối đa được xác định theo biển báo lắp đặt tại khu vực trên.

Tại những khu vực bị hạn chế bởi yếu tố hình học hay yếu tố kỹ thuật của hệ thống cầu đường như đường cong, tầm nhìn bị che khuất, dốc cao, cầu yếu… người điều khiển phương tiện cân giảm tốc độ theo chỉ dẫn của biển báo để đảm bảo an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận