Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thời gian qua, đường Vành đai 3 trên cao được Sở GTVT Hà Nội quản lý, bảo trì đảm bảo khai thác hiệu quả, giảm bớt đáng kể ùn tắc và lưu lượng vào trong nội đô. Việc điều chỉnh tổ chức giao thông và ứng cứu tai nạn, giải quyết sự cố ùn tắc đã được các cơ quan, lực lượng có liên quan thực hiện kịp thời nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Hiện nay các đường dẫn lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được bố trí vạch sơn để phân chia mặt đường thành 01 làn xe cơ giới và dải an toàn rộng khoảng 1-:-2m; trên mặt đường chính khu vực tiếp giáp đường lên, xuống được bố trí vạch sơn nét đứt để phân chia các làn xe cơ giới và vạch ngoài cùng bằng nét liền để bố trí làn dừng xe khẩn cấp rộng khoảng 2m.
Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp lái xe muốn rẽ phải để đi xuống đã không điều khiển xe về phía làn bên phải mà cho xe chạy vào làn sát dải phân cách giữa rồi đến gần vị trí lối ra lại rẽ phải cắt ngang các xe đi thẳng và đã gây ùn tắc, tiềm ẩn mất ATGT; mặt khác, chỉ có xe cơ giới mới được phép lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao nên việc bố trí dải an toàn rộng khoảng 1:-2m trên đường dẫn lên, xuống sẽ hạn chế năng lực thông hành.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, để đảm bảo ATGT, tăng năng lực thông hành, giảm nguy cơ ùn tắc, Tổng cục ĐBVN đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh vạch sơn, biển báo theo hướng sau: Đối với khu vực đoạn xuống: Bổ sung vạch sơn nét liền kết hợp với sơn nét đứt (hiện có) trên đoạn trước khi ra khỏi đường Vành đai 3 một đoạn phù hợp L = 200-500m; Bổ sung, khôi phục vạch mũi tên để báo trước làn đường và hướng đi; Điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái).
Bổ sung vệt sơn nét liền kết hợp với sơn nét đứt hiện có trên đoạn trước khi ra khỏi đường Vành đai 3 |
Đối với khu vực đoạn lên: Điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái).
Điều chỉnh thay vạch sơn đối với khu vực đoạn lên đường Vành đai 3 |
Đối với biển hạn chế tốc độ: Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT (thay thế Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT) “quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ” sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3/2016; theo đó, đường đôi có dải phân cách giữa, xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn sẽ được khai thác với tốc độ tối đa 90km/h. Đường Vành đai 3 không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt; vì vậy, đề nghị điều chỉnh tốc độ cho phép khai thác từ 80km/h (hiện tại) thành 90km/h kể từ ngày 1/3/2016.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.