TP.HCM dừng cấp "thẻ xanh" phương tiện vận tải đi đến 19 tỉnh thành

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/07/2021 08:05

Sở GTVT TP HCM sẽ không giải quyết cấp giấy nhận diện (thẻ xanh) cho các phương tiện lưu thông giữa 19 tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện Chỉ thỉ 16/TTg.

IMG_5202
TP.HCM ngừng cấp thẻ xanh phương tiện lưu thông tại 19 tỉnh thành phía Nam

Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn gửi đến các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Công an TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện ban, ngành liên quan về việc hướng dẫn tổ chức cho phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, đối với các phương tiện lưu thông có lộ trình đi, đến và quá cảnh qua địa bàn TP.HCM giữa 19 tỉnh vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ không cần đăng ký cấp thẻ xanh phương tiện (có mã QR code) theo hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Sở GTVT TP HCM sẽ không giải quyết cấp thẻ xanh cho các phương tiện lưu thông giữa 19 tỉnh đang thực hiện Chỉ thị số 16/TTg kể từ ngày 21/7.

Riêng các phương tiện từ các tỉnh khác vào, ra địa bàn 19 tỉnh, Sở GTVT TP.HCM chỉ cấp thẻ xanh phương tiện (có mã QR code) khi các phương tiện có lộ trình điểm đi, điểm đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP.HCM.

Đối với phương tiện lưu thông trong địa bàn TP.HCM trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện, xe tải nhẹ được lưu thông 24/24, xe tải nặng lưu thông vào ban ngày để phục vụ hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh... Doanh nghiệp gửi danh sách cho các đơn vị đầu mối tổng hợp chuyển qua Sở GTVT để cấp giấy nhận diện phương tiện.

Riêng các phương tiện đã được cấp thẻ xanh, đơn vị tiếp tục sử dụng mã đã được cấp khi lưu thông trên đường, Sở GTVT sẽ gia hạn tự động trên phần mềm.

Ý kiến của bạn

Bình luận