TP.HCM kiểm tra khí thải tại bến xe Miền Tây

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/11/2019 06:35

Lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các xe buýt và xe khách hoạt động tại bến miền Tây.

1
Lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra khí thải chiếc xe buýt tại bến xe Miền Tây.

Ngày 6/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kiểm tra khí thải ô tô tại bến xe miền Tây, quận Bình Tân. Lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các xe buýt và xe khách hoạt động tại bến. Quy trình kiểm tra bằng việc sử dụng thiết bị đo khí thải trực tiếp từ ống xả của xe. Mức khí thải được hệ thống phân tích và hiển thị trên màn hình máy tính, công khai cho tài xế biết thông tin. Trung bình một phương tiện kiểm tra mất khoảng 20 phút.

Từ gần 9h đến trưa ngày 6/11, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 12 trường hợp nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm. Đặc biệt trong quá trình kiểm tra hầu hết các tài xế, chủ xe đều chấp hành hợp tác.

Tài xế xe khách Trương Bình Yên cho biết: “Mặc dù xe đã bảo dưỡng theo định kỳ nhưng nếu có thêm các đợt kiểm tra ngẫu nhiên sẽ nhắc nhở chủ xe sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện tốt hơn. Điều này sẽ tăng thêm sự an toàn cho cả tài xế và hành khách khi tham gia giao thông”.

7549240211478786120683947726359742724964352n-15730
Việc kiểm tra nhằm phát hiện, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn khí thải.

Theo Thanh tra Sở GTV TP.HCM đợt kiểm tra này nằm trong kế hoạch chung của Sở GTVT về việc kiểm tra khí thải đối với một số phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. Kế hoạch kiểm tra lần này sẽ thực hiện trong 2 tháng, xoay vòng ở các bến xe liên tỉnh trên địa bàn thành phố. Ngoài Bến xe Miền Tây sẽ qua các khu vực khác như Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga...

Ông Bùi Thanh Bình, Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Việc kiểm tra khí thải được triển khai theo các quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Tuy nhiên, tại các địa điểm kiểm tra hiện chỉ tập trung ở tiêu chuẩn khí thải. Việc kiểm tra nhằm phát hiện, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của ôtô, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của chủ xe trong việc bảo dưỡng phương tiện, tuân thủ các quy định”.

Ý kiến của bạn

Bình luận