Phối cảnh một phần dự án mở rộng Bến xe An Sương (ảnh TL). |
Đề án phải nêu rõ tính cần thiết quy mô từng hạng mục đầu tư và thời gian thực hiện. Phương án sử dụng và huy động vốn, sơ lược toàn bộ quá trình chỉ đạo xử lý và các vấn đề khác có liên quan… báo cáo UBND TP trong 10 ngày.
UBND TP yêu cầu Sở GTVT rà soát, có ý kiến đối với 2 dự án này. Phải đảm bảo phù hợp với hệ thống GTVT và kho bãi trên địa bàn thành phố gắn với an ninh quốc phòng.
Theo điều chỉnh quy hoạch giao thông TP.HCM đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt, bến xe An Sương là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính. Đây là bến trung chuyển xe buýt tại cửa ngõ phía Tây - Bắc thành phố. Cùng với đó, trong tương lai gần bến xe An Sương sẽ là bến cuối của tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM và tuyến buýt nhanh số 3 (Bến xe An Sương - Bến xe Miền Tây).
Bến xe An Sương được quy hoạch mở rộng gấp 3 lần, từ 1,6ha lên 4,8ha nhằm mục đích trở thành bến xe đa chức năng gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, bãi hậu cần, bãi đậu xe cao tầng…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.