Bến xe An Sương không ngăn cấm Grab, Uber hoạt động

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/09/2017 15:11

Chủ trương của bến xe An Sương là không ngăn cấm dịch vụ xe ôm công nghệ Grab, Uber hoạt động tại bến xe.

h1
Nhóm xe ôm truyền thống vây đánh hội đồng tài xế GrabBike (ảnh từ Clip)

Ngày 27/9, ông Phạm Hùng Long, Phó giám đốc bến xe An Sương khẳng định: “Từ khi có loại hình dịch vụ xe ôm công nghệ Grab và Uber chủ trương của bến là không ngăn cấm loại hình này hoạt động tại bến. Các tài xế Grab, Uber vẫn chạy vào đón khách, giao hàng bình thường nhưng phải chấp hành đúng theo nội quy của bến xe. Điều này cũng đã được chúng tôi quán triệt, phổ biến rộng rãi đến toàn bộ anh, em xe ôm truyền thống hoạt động trong bến nếu để xảy ra tình trạng mất trật tự gây gổ, xô xát giữa xe ôm truyền thống và Uber và Grab thì những người có liên quan sẽ bị bến trả về đơn vị quản lý không chấp nhận cho hoạt động tại bến”.

Vụ việc xô xát giữa xe ôm truyền thống với tài xế GrabBike xảy ra ngoài bến xe An Sương ngày 25/9 không ai mong muốn, tất cả đều vì miếng cơm manh áo. Để tránh những mâu thuẫn không đáng có tiếp tục xảy ra chính quyền địa phương cũng nên nhắc nhở quán triệt xe ôm truyền thống hoạt động theo quy định. Đồng thời công ty Uber và Grab cũng cần nhắc nhở, đào tạo lại các tài xế trong cách ứng xử, giải quyết phù hợp trong mọi tình huống để không vì một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến cả xã hội, ông Long cho hay.

ảnh (34)
Chủ trương của bến xe An Sương là không ngăn cấm dịch vụ xe ôm công nghệ Grab, Uber hoạt động tại bến xe.

Hiện nay lực lượng xe ôm hoạt động tại bến xe An Sương có khoảng 80 người trực thuộc Liên đoàn lao động huyện Hóc Môn chịu sự quán lý của bến xe An Sương. Sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã có kế hoạch phối hợp với công an địa phương và Liên đoàn lao động huyện Hóc Môn nhắc nhở, quán triệt anh, em không được manh động, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, ông Long cương quyết.

Hiện vụ việc nhóm xe ôm truyền thống đánh hội đồng tài xế GrabBike xảy ra vào ngày 25/9 trước cổng bến xe An Sương được Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn tiến hành lập hồ sơ, xử lý một nhóm người gây mất an ninh trật tự.

Ý kiến của bạn

Bình luận