TP.HCM lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm kinh doanh vận tải

Giao thông 24h 22/05/2019 18:34

Chính quyền TP.HCM đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý các vi phạm trong kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên toàn địa bàn TP.

 

TP.HCM lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm
Các vi phạm trong kinh doanh vận tải bằng ôtô sẽ bị xử lý ráo riết, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra tại TP - Ảnh: THU DUNG

Theo đó, các hành vi như chở quá khổ, quá tải, thay đổi thiết kế xe, dừng đậu xe không đúng nơi quy định sẽ bị ráo riết xử phạt. 

Trong quá trình hoạt động, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có quyền kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm và xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Thời gian kiểm tra 60 ngày tính từ ngày bắt đầu triển khai thực hiện quyết định.

Đoàn kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra đối với các doanh nghiệp có phương tiện gây tai nạn giao thông trong năm 2018, các doanh nghiệp không chấp hành quy định về khám sức khỏe cho lái xe và những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

UBND TP cũng giao Công an TP, Sở GTVT phối hợp UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất về nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi container và các khu vực cửa ngõ ra vào TP.

Ý kiến của bạn

Bình luận