TP.HCM muốn có biển báo giao thông ngoài chuẩn

Giao thông 24h 19/05/2017 11:07

TP.HCM đang có nhiều biển báo, tuy không đúng quy chuẩn quốc gia, nhưng phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

 

bien-bao-1495099324

 Cấm xe tải và xe chở hàng hoặc thiết bị chuyên dụng có khối lượng chuyên chở từ 500kg đến dưới 2.500kg lưu thông trong một khoảng thời gian nhất định.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Có nhiều biển báo ở thành phố đang không đúng như các yêu cầu trong quy chuẩn này.

Ví dụ quy chuẩn này yêu cầu “không lắp đặt biển tên cầu đối với cầu có biểu tượng riêng và cầu trong khu vực đô thị”.

Nhưng các cầu trên địa bàn thành phố hiện đều được lắp đặt biển tên cầu với tên địa danh, danh nhân nhằm duy trì yếu tố lịch sử và hướng dẫn thông tin cho người dân định hướng khi tham gia giao thông.

Hay, quy chuẩn quốc gia hiện không có điểm nào về biển báo liên quan đến loại xe tải cần hạn chế lưu thông.

Trong khi đó, từ năm 2007 đến nay UBND TP.HCM đã quyết định hạn chế và cấp phép cho xe tải lưu thông trong nội đô để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thành phố quy định: Xe ôtô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tải trọng dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 6h-8h, buổi chiều từ 16h-20h.

Xe ôtô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tải trọng trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 6h-24h.

Một điểm nữa, quy chuẩn quốc gia chỉ quy định thời gian giờ cấm, không quy định ngày cấm.

Trong khi thành phố đang triển khai hạn chế một số loại loại phương tiện lưu thông trên đường trong khoảng thời gian các ngày trong tuần hoặc theo ngày chẵn, ngày lẻ trong tháng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị lắp đặt biển để cấm loại phương tiện lưu thông và biển phụ ghi thời gian cấm là các ngày trong tuần hoặc ngày trong tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận