TP.HCM sa thải tài xế nhổ nước bọt vào người tham gia giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/10/2019 06:52

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM sa thải tài xế đã nhổ nước bọt phản ứng vào người tham gia giao thông.

hl
Tài xế xe buýt phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Ngày 9/10, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) vừa có thông báo cho các doanh nghiệp vận tải xe buýt trên toàn địa bàn Thành phố về việc thi hành kỷ luật, sa thải đối với tài xế Tăng Quốc Huy (Sinh năm 1975, thuộc Hợp tác xã Vận tải 19/5).

Việc ngưng tiếp nhận tài xế Tăng Quốc Huy được Trung tâm căn cứ tại khoản 6, điều 21 quyết định số 20/2014 của UBND TP: "Không tiếp nhận các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt nằm trong danh sách đã bị chấm dứt quan hệ lao động, bị sa thải từ các doanh nghiệp vận tải khác vì vi phạm quy định về hoạt động xe buýt".

Theo đó, tài xế Huy bị buộc thôi việc vì đã nhổ nước bọt phản ứng người tham gia giao thông sau khi bị nhắc nhở điều khiển xe buýt ép xe máy trên đường. Hành vi của tài xế Huy không đúng quy định, gây bức xúc cho người dân. Trung tâm thông báo cho các doanh nghiệp vận tải xe buýt tại Thành phố, yêu cầu không được tuyển dụng lại trên toàn hệ thống.

Trước đó vào ngày 20/9, tại góc đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (quận 1), tài xế Tăng Quốc Huy liên tục bấm còi dù đèn đỏ, ép xe máy sát lề gây nguy hiểm. Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế này càng tiếp tục bóp còi, chỉ trỏ thách thức và nhổ nước bọt phản ứng lại người tham gia giao thông.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đánh giá lời lẽ và hành vi của tài xế Huy là thiếu văn minh, lịch sự, vi phạm các quy định của ngành.

Về phía Hợp tác xã Vận tải 19/5, sau khi tiếp nhận phản ánh về hành vi của tài xế Huy đã tổ chức cuộc họp nội bộ ngày 30/9 và xác định tài xế này vi phạm các quy định của ngành như lạm dụng quyền ưu tiên lưu thông vào làn đường xe 2-3 bánh, bấm còi liên tục làm ảnh hưởng đến người đi đường, các phương tiện khác. Đồng thời, tài xế này cũng có thái độ không tốt, thiếu văn minh…

Sau vụ việc, Trung tâm yêu cầu Hợp tác xã 19-5 tăng cường kiểm tra, nhắc nhở chấn chỉnh, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, quy định của ngành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, không để những vụ việc tương tự xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận