Tp.HCM: Sẽ có 9 điểm đón trả khách cho tuyến cố định

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
24/07/2016 11:58

Các điểm đón trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định hướng miền Đông chủ yếu nằm trên Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1 và Quốc lộ 13…

HInh 1
Việc đón trả khách dọc đường Xa lộ Hà Nội của các nhà xe đều được thực hiện chớp nhoáng gây nguy hiểm cho người dân

Sở GTVT Tp.HCM vừa gửi tờ trình đến UBND Tp.HCM đề nghị phê duyệt các điểm đón trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định hướng đi các tỉnh miền Đông trên địa bàn Tp.HCM.

Cụ thể, sẽ có 9 điểm đón trả khách được phân bố dọc Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 13. Trong đó, khu vực Xa lộ Hà Nội có 6 điểm bao gồm 3 điểm đón khách tại khu vực gần cầu Đen - Quận 2, khu vực trước cổng siêu thị Coop Mart Quận 9, và trước Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố theo hướng từ trung tâm Tp.HCm đi Thru Đức. Và 3 điểm trả khách sẽ là hướng đối diện của các điểm này theo hướng ngược lại. Các điểm còn lại gồm khu vực trước cổng Dầu thực vật Thủ Đức, khu vực trước cổng KCX Linh Trung và khu vực đất trống tại địa chỉ số 882 – Quốc lộ 13.

Theo ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT Tp.HCM hầu hết các điểm đón trả khách này đều được thực hiện bằng phương pháp khoét vịnh. Duy chỉ có điểm đón trả khách tại địa chỉ số 882, Quốc lộ 13 sẽ được đầu tưu xây dựng để các xe khách có thể thuận tiện đón, trả hành khách.

Ông Minh cho biết, việc xây dựng các điểm đón trả khách được lên kế hoạch và triển khai thực hiện từ nhiều tháng nay. Đây là quyết định nhằm giúp giải quyết vấn nạn xe dù bến cóc hoạt động trong trung tâm. Tuy nhiên quá trình này gặp nhiều khó khăn do không có diện tích đất phù hợp, kinh phí để xây dựng. Hơn thế nữa, các điểm đón trả khách này phải được quản lý chặt chẽ từ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đặc biệt là lực lượng CSGT để tránh tình trạng chính các điểm đón trả khách này bị biến tướng thành điểm “bến cóc xe dù” khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận