TP.HCM tăng cường kỳ thi sát hạch giải quyết 31.000 hồ sơ lái xe

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/11/2021 13:56

Sở GTVT TP.HCM sẽ tăng cường số lượng các kỳ thi sát hạch nhằm giải quyết 31.000 hồ sơ lái xe tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

h5
Sở GTVT TP.HCM sẽ tăng cường số lượng các kỳ thi sát hạch nhằm giải quyết 31.000 hồ sơ lái xe tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Ngô Đình Quang – Trưởng Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái (Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Trên địa bàn TP.HCM có 79 cơ sở đào tạo lái xe với 7.746 giáo viên và 3.769 xe tập lái. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 TP.HCM đã ngưng sát hạch lái xe từ ngày 8/5 vì vậy số lượng tồn đọng khoảng 31.000 hồ sơ cả mô tô và ô tô. Hiện nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở GTVT TP.HCM đã cho phép sát hạch lái xe trở lại từ cuối tháng 10/2021 đảm bảo đáp ứng các điều kiện được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Thành phố ban hành”.

Theo ông Quang để đảm bảo kiến thức cho học viên trước khi bước vào kỳ thi trở lại các cơ sở đào tạo đã chủ động tổ chức ôn luyện lý thuyết và thực hành vì vậy tỉ lệ đậu vẫn đạt tương đối cao. Để giảm chi phí cho người dân mới đây Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Y tế gia hạn thời gian giấy chứng nhận sức khoẻ cho học viên đăng ký học lái xe do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong thời gian tới Sở GTVT TP.HCM sẽ ban hành những văn bản hướng dẫn cụ thể các trung tâm tăng cường số lượng các kỳ thi sát hạch nhằm giải quyết toàn bộ số lượng hồ sơ tồn đọng dự kiến đến tháng 12/2021. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo an toàn đúng theo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Quang nhấn mạnh.

IMG_6298
Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia tổ chức dạy lý thuyết miễn phí cho học viên và giảm 20% học phí thực hành. 

Ông Nguyễn Hoàng Long – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia chia sẻ: “Sau dịch bệnh rất nhiều học viên có tâm lý lo lắng, thắc mắc về thời gian thi sát hạch trở lại, học phí ôn luyện, giấy khám sức khoẻ hết hạn… Để tạo điều kiện và trang bị kiến thức cho học viên quay trở lại học và thi sát hạch trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp ôn tập dạy lý thuyết miễn phí (3 ngày có một lớp). Về thực hành nếu học viên đang học mà nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được giảm giá 20% trên tổng số tiền học viên đăng ký. Vừa qua ngày 25/10 trung tâm đã tổ chức kỳ thi sát hạch đầu tiên sau dịch bệnh với tỷ lệ đậu lý thuyết đạt 99%, thực hành đạt 83% và chỉ vắng 4 thí sinh. Trường đề xuất Sở GTVT phải tăng thêm người để rà soát kiểm tra thẻ xanh Covid-19 học viên trước khi bước kỳ thi sát hạch".

Sau dịch bệnh tình hình kinh tế khó khăn nên học viên đăng ký học bằng lái xe giảm rất nhiều. Hiện nay trung tâm chỉ còn tồn đọng khoảng 900 hồ sơ thi sát hạch và 400 học viên đăng ký học lái xe. Sau khi Sở GTVT TP.HCM cho phép tăng số kỳ thi sát hạch trở lại đơn vị sẽ sắp xếp giải quyết những hồ sơ tồn đọng đảm bảo chất lượng sát hạch và đúng theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Long nhấn mạnh.

img_5148-1407.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ tổ chức dạy miễn phí cho học viên có nhu cầu tập lái xe trong hình.

Những ngày đầu tháng 11 có mặt tại Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ phóng viên ghi nhận hoạt động cấp, đổi GPLX và đăng ký đào tạo, sát hạch lái xe từng bước nhộn nhịp trở lại. Công tác phòng, chống dịch bệnh được đơn vị triển khai rất chặt chẽ ngay từ phía ngoài cổng vào đã có nhân viên kiểm soát thẻ xanh Covid-19, rửa tay khử khuẩn, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định…

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ cho biết: “Chúng tôi thực hiện đúng theo quy định bộ tiêu chí 5K của UBND Thành phố ban hành, ngoài ra đơn vị còn triển khai kiểm tra thẻ xanh Covid-19 ngay từ bên ngoài cổng, những trường hợp mới chích ngừa 1 mũi phải có kết quả test nhanh âm tính, các lối ra vào đều được trang bị cồn khử khuẩn. Khi dịch bệnh được kiểm soát trường dần từng bước mở lại các khoá học nếu học viên có nhu cầu đi học lại có thể đến trường tham gia các lớp học lý thuyết miễn phí, trường tổ chức lớp buổi sáng và buổi tối tuỳ nhu cầu lựa chọn của học viên đảm bảo khoảng cách an toàn một lớp chỉ 50 người. Về thực hành những học viên còn yếu tay lái do thời gian nghỉ dịch bệnh quá dài chỉ cần đến đăng ký sẽ được nhà trường sắp xếp ôn luyện lái xe trong hình từ thứ 2 đến thứ 5 học miễn phí hoàn toàn không thu tiền phát sinh. Mới đây trường đã tổ chức 3 kỳ thi sát hạch với tỉ lệ đậu đạt 90% lý thuyết và thực hành đạt 83%”.

1q
Người dân đến đổi giấy phép lái xe tại Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ được giữ khoảng cách an toàn đúng theo quy định.

Trong tháng 10/2021, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái đã cấp 4.315 giấy phép lái xe (cấp mới 26, cấp đổi 4.289) đề nghị xác minh trả lời kết quả 84 trường hợp, cập nhật 66 thông tin vi phạm của người lái xe vào hệ thống thông tin giấy phép lái xe, thu hồi 1 GPLX nước ngoài sai quy định.

Những tháng cuối năm 2021, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái sẽ tiếp tục rà soát đánh giá hoạt động của các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố đảm bảo đáp ứng các điều kiện về quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời tăng cường kiểm tra hồ sơ đăng ký sát hạch lái xe, kiểm tra chặt chẽ các giấy chứng nhận sức khoẻ của người học lái xe, kiểm tra công tác tổ chức các kỳ sát hạch lái xe… nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận