TP.HCM tăng cường xe buýt đảm bảo đi lại của người dân trong dịp lễ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
10/04/2019 14:27

TP.HCM sẽ tăng cường phương tiện, nhân sự đảm bảo phục vụ đi lại của người dân trong dịp lễ diễn ta thuận tiện, an toàn.

h1
TP.HCM tăng cường xe buýt đảm bảo đi lại của người dân trong dịp lễ

Ngày 10/4, ông Nguyễn Đức Trị, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) cho biết: “Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và lễ 30/4, 1/5 được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt. Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải toả hành khách khi cần thiết".

Cụ thể, trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương Trung tâm dự kiến sẽ tăng 4 tuyến xe buýt với 116 chuyến xe trên những tuyến có nhu cầu đi lại cao, đồng thời trung tâm cũng sẽ giảm 30 tuyến là những tuyến học sinh, sinh viên nghỉ lễ gồm tuyến 50 (ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc Gia), tuyến 52 (Bến Thành - ĐH Quốc Tế). Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 Trung tâm dự kiến tăng 4 tuyến với 268 số chuyến xe và cũng giảm 30 tuyến.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng dự kiến tăng cường khoảng 60 xe buýt 40 chỗ để giải tỏa khách tại Bến xe Miền Đông và Miền Tây khi cần thiết.

Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. Xe buýt đưa vào tham gia giải tỏa khách tại các bến xe ngoài tiêu chuẩn về chất lượng kỹ thuật cần phải đảm bảo các điều kiện của xe hoạt động tuyến cố định. Các doanh nghiệp vận tải tăng cường phổ biến đến đội ngũ lái xe, tiếp viên chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, không để xảy ra tai nạn giao thông; không vận chuyển pháo, hàng cấm, hàng dễ cháy nổ,…; không thu tiền quá giá vé quy định (đặc biệt đối với các tuyến xe buýt không trợ giá) và đảm bảo phục vụ hành khách an toàn, văn minh, lịch sự.

Đối với các trường hợp thông tin hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt hành khách liên hệ số điện thoại: 0693.187.200 để được hỗ trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận