Thông tin Tạp chí GTVT
Email: tapchigiaothong1960@gmail.com
Hotline: 0902 202 229
Liên hệ quảng cáo
Xem thêm
Tác giả: Văn Quyết
Cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 342.894 tỉ đồng với chiều dài 432,7m, rộng 10m, đường đầu cầu dài khoảng 647m kết nối vào đường Lý Nhơn và đường Đê Soài Rạp (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Dự án nhằm thay thế cầu Vàm Sát 1 cách đó 100m đã xuống cấp
Công trình xây dựng cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ khởi công từ ngày 27/3/2018. Đến tháng 8/2019, chủ đầu tư đã tổ chức lễ hợp long nhịp chính cầu. Tuy nhiên từ thời điểm làm lễ hợp long đến nay, công tác bồi thường GPMB chưa thực hiện xong nên công trình phải tạm ngưng thi công từ cuối năm 2019. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư đã thường xuyên đôn đốc, phối hợp và chỉ đạo các đơn vị thi công công trình khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình
Hiện nay, phần cầu tuyến chính (gồm cầu và đường đầu cầu) đã được thi công hoàn thành, phương án tổ chức giao thông khi đưa vào sử dụng đã được Sở GTVT TP.HCM chấp thuận, đủ điều kiện thông xe. Đường dân sinh bên dưới cầu đang hoàn thiện bó vỉa, mặt đường để khai thác cùng thời điểm
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, các nhà thầu đang hoàn thiện một số hạng mục phụ còn lại như: sơn kẻ vạch đường, lắp dải phân cách, hệ thống an toàn giao thông và đường dân sinh... để đảm bảo đưa cầu Vàm Sát 2 thông xe ngày 15/9
Cầu Vàm Sát 2 sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối xã Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ và TP.HCM đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực, khai thác tiềm năng du lịch, thúc đẩy và phát triển kinh tế, xã hội của huyện đảo Cần Giờ. Bên cạnh đó, sau khi cầu Vàm Sát 2 đưa vào sử dụng, cầu Vàm Sát 1 vẫn tiếp tục sử dụng song song để thêm lựa chọn đi lại cho người dân
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.