TP.HCM: Thông xe đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ...cảnh lội nước?

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/04/2021 06:00

Việc hoàn thiện đưa vào sử dụng đường Nguyễn Hữu Cảnh kỳ vọng chấm dứt tình trạng ngập nước, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.


h7
Đường Nguyễn Hữu Cảnh được nâng cấp, hoàn thành thông xe vào dịp lễ 30/4.

Ngày 28/4, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) cho biết, dự án nâng cấp sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục như: lắp đèn chiếu sáng, lát vỉa hè, sơn làn đường… Công trình đảm bảo được tiến độ là nhờ sự phối hợp hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân. Đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn suốt một thời gian dài của các đơn vị thi công không kể ngày đêm với mục tiêu đưa dự án hoàn thành trong dịp lễ 30/4 để người dân thuận tiện đi lại.

h2
 
h6
 
h5
 
h8
Công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại của dự án.

Có mặt tại công trường, phóng viên ghi nhận hàng chục công nhân đang khẩn trương đẩy nhanh thi công những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe toàn tuyến đường trước lễ 30/4.

Ông Đậu Hùng Dũng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Đông Sơn (đơn vị thi công gói thầu số 6 dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh) cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành 95% khối lượng gói thầu, chỉ còn một số hạng mục đang gấp rút thi công như: lắp đặt lan can cầu, thảm nhựa phần còn lại, sơn đường biển báo giao thông chắc chắn trong ngày 29/4 là hoàn thiện toàn bộ gói thầu để đưa vào sử dụng trong dịp lễ 30/4. Khó khăn lớn nhất của đơn vị trong suốt quá trình thi công dự án là vừa làm vừa đảm bảo giao thông cho phương tiện qua lại an toàn. Tuy nhiên được sự hỗ trợ của chủ đầu tư, chính quyền địa phương và người dân nên đơn vị đã thi công đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu".

h4
 
h3
 Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cơ bản đã sửa xong, chỉ còn lắp biển báo, lan can và kẻ vạch sơn để chuẩn bị thông xe.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh với chiều dài toàn tuyến gần 3,2km với tổng kinh phí đầu tư gần 473 tỷ đồng được khởi công ngày 5/10/2019 khi cải tạo, nâng cấp xong thì đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ không còn tình trạng ngập nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận