Tp.Hồ Chí Minh xử phạt 7 hãng taxi vì không giảm giá cước

Doanh nhân 12/01/2016 11:06

Sở Tài chính TP HCM vừa ban hành văn bản xử phạt 7 hãng taxi ở TP vì không chịu kê khai giảm giá cước sau khi xăng dầu giảm liên tục

Từ đầu tuần này, Sở sẽ bắt đầu kiểm tra và xử phạt đối với 7 doanh nghiệp taxi vẫn chưa giảm giá cước, trong đó có một hãng chiếm thị phần lớn.

061803_87508299_01
Hãng taxi Vinasun ít ngày tới sẽ điều chỉnh giảm 500 đồng/km (Ảnh: Hoàng Triều)

Hiện đã có 8/15 hãng taxi hoạt động trên địa bàn thành phố đã kê khai giảm cước từ 2 - 6%. Sau khi hay tin Sở Tài chính TP HCM sẽ xử phạt 7 hãng taxi tại địa bàn, một số hãng đã lập tức giảm giá cước.

Theo đó, Mai Linh thông báo sẽ giảm 300 đồng/km, Happy taxi giảm 500 đồng/km từ ngày 12-1. Một số hãng khác như Hoàng Long, Vinataxi, taxi Bến Thành... cũng đã nộp phương án và sẽ điều chỉnh giá cước trong vài ngày tới.

Trong ngày 13-1 đến 14-1, Thanh tra Sở Tài chính sẽ tiến hành kiểm tra. Theo Sở Tài chính, các doanh nghiệp phải tuân thủ công văn của Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh cước vận tải phù hợp, góp phần giảm giá thành các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ vào dịp Tết.

Trước đo, tháng 9 và 10/2015, Liên Bộ GTVT - Tài chính đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải. Kết quả, tính đến cuối tháng 10/2015, cả 63 tỉnh, thành phố đã có văn bản chỉ đạo, nhiều đơn vị vận tải đã chấp hành việc thực hiện kê khai, niêm yết, giảm giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu giảm. Cụ thể:

Đối với vận tải hành khách đường bộ, đã có 948 tuyến cố định, 33 tuyến xe buýt và 325 DN taxi giảm giá cước. Đối với hàng không, tất cả các hãng đã thực hiện giảm giá (Vietnam Airlines giảm từ 9% - 80% giá trần quy định, VietjetAir và Jetstar Pacific Airlines giảm từ 9% - 100% giá trần quy định). Đối với vận tải đường sắt, TCT Đường sắt VN đã điều chỉnh giảm giá vận tải hành khách các cung chặng có mật độ đi lại thấp, giảm giá đường dài và 3 lần điều chỉnh linh hoạt cước vận tải hàng hóa trong từng thời điểm.

Tuy nhiên, vẫn còn có những đơn vị vận tải chưa thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá cước, chưa thực hiện điều chỉnh giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

Ý kiến của bạn

Bình luận