Trạm thu phí Bắc Thăng Long có lưu lượng phương tiện qua lại lớn. Ảnh: Xuân Hoa |
Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại hợp đồng dự án cải tạo quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (TP Hà Nội) theo hai phương án. Phương án một thu trong 19 năm, chủ đầu tư muốn thu tăng 2,5 lần so với mức hiện nay, từ 10.000 lên 25.000 đồng mỗi lượt xe dưới 12 chỗ từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2020. Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến hết năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.
Với phương án hai thu trong 17 năm, chủ đầu tư muốn tăng mức thu lên 3 lần mức hiện nay, từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020, sau đó tăng lên 4 lần đến năm 2028.
Dự án BOT xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), hoạt động từ ngày 28/12/2010. Nguồn thu hoàn vốn cho dự án là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài với thời gian hoàn vốn dự kiến 16 năm 10 tháng.
Dự án có lộ trình tăng giá từ 10.000 lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, việc chưa được tăng giá theo lộ trình và bị xóa trạm thu giá phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải đã nhiều lần kiến nghị Chính phủ cho phép dời trạm Bắc Thăng Long đi nơi khác vì vị trí đặt trạm không hợp lý.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.