Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chủ trì cuộc họp |
Tại cuộc họp, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan thống nhất về nhu cầu cấp bách của Đề án giai đoạn đến năm 2020 – định hướng đến năm 2030 nhằm cung cấp nguồn phi công nội địa ổn định cho ngành Hàng không Việt Nam cũng như tạo tiền đề cho hoạt động hàng không chung phát triển. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp theo chức năng của đơn vị mình để triển khai đề án.
Đề án xây dựng Trung tâm huấn luyện bay tại Cảng Hàng không Rạch Giá của Trường Phi công Bay Việt dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 1/2018. Sau khi hoàn tất Đề án giai đoạn 1, Bay Việt sẽ triển khai huấn luyện bay đến Bằng lái máy bay tư nhân (Private Pilot License – PPL) cho các Học viên Phi công cơ bản của Trường tại Sân bay Rạch Giá, sử dụng 03 đến 04 máy bay một động cơ (Single Engine – SE). Học viên hoàn thành giai đoạn huấn luyện PPL sẽ được gửi đi các Trường bay đối tác của Bay Việt tại nước ngoài để hoàn thành hai giai đoạn huấn luyện tiếp theo là Bay bằng thiết bị trên máy bay nhiều động cơ (Instrument Rating/Multi Engine - IR/ME) và Bằng lái phi công thương mại (Commercial Private Pilot – CPL).
Khi hoàn thành đề án xây dựng trường bay giai đoạn 1, việc huấn luyện bay ở nước ngoài chỉ còn 6-8 tháng giúptiết kiệm khoảng 40% chi phí ngoại tệ trong hoạt động đào tạo phi công cơ bản như hiện nay. Đồng thời, Đề án còn tận dụngđược cơ sở vật chất của ngành tại các vùng có hoạt động khai thác hàng không thấp như Rạch Giá cũng như góp phần tạo tiền đề cho phổ cập hóa hoạt động hàng không chung tại Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.