Triều cường khiến TP.HCM ngập sâu

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/10/2015 08:07

Chiều ngày 28-10, triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường và nhà dân tại các quận Bình Thạnh, Bình Tân, quận 6… ngập trong nước.

IMG_1931
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh ngập sâu đến 19 giờ tối 28/10 mà nước vẫn chưa rút

 Bắt đầu từ 17 giờ chiều 28/10 nhiều tuyến đường tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM nước bắt đầu dâng cao. Nhiều người dân biết được thời điểm nước dâng nên đã thu dọn đồ đạc và chuẩn bị công tác chống ngập.

Theo quan sát của phóng viên tại tuyến đường Bình Quới và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc quận Bình Thạnh, Tp.HCM nhiều người dân bắt đầu chống ngập bằng nhiều biện pháp như đặt máy bơm nước, dùng bao cát ngăn nước và rác tràn vào nhà. Một vài hộ dân khác đã đôn nền nhà lên cao nhưng vẫn lo sợ ngập.

IMG_1872
Nhiều người dân dùng bao cát để ngăn nước tràn vào nhà

 Một vài đoạn của hai tuyến đường trên thấp hơn các khu vực khác nên có lúc điểm ngập lên đến 40-50cm. Nhiều người dân sống ở đây cho biết: Cứ mỗi khi triều cường lên là chúng tối lại khốn đốn mất ăn mất ngủ, công việc hằng ngày cũng phải bỏ dở dang. Triều cường lại dâng lên vào giờ cao điểm, khiến cho quá trình chúng tôi đi làm và về nhà cũng gặp khó khăn. Nhiều lúc sợ nước ngập sâu, người dân tham gia giao thông không quan sát được các miệng hố ven đường nên nguy cơ tai nạn luôn rình rập.

Nhiều hàng quán ven đường phải dùng vải bạt để ngăn nước tràn vào nhà. Tại các con hẻm, nhiều nhà dân bị ngập với mực nước cao gần nửa mét. Người dân phải đưa đồ đạc vật dụng lên các điểm cao hơn để tránh hư hỏng.

DSC_0236
Đường Hồ Ngọc Lãm quận Bình Tân cũng ngập sâu khiến nhiều phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn

 Tại tuyến đường Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân nhiều người dân cũng lao đao chống ngập. Tuyến đường này thường xuyên có nhiều công nhân qua lại nên các phương tiện chết máy rất nhiều.  Các phương tiện xe máy, xe taxi và ô tô chen chúc nhau dẫn đến việc sóng nước đập vào một số xe khác gây nên tình trạng té ngã trên đường. Khu vực ngập cũng vào giờ cao điểm khiến cho người dân phải khổ sở chống ngập bằng các biện pháp thủ công để bảo vệ tài sản của từng gia đình.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận