Những xe Civic thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2007 đến 2011, xe CR-V và Accord sản xuất từ năm 2009 đến 2011, xe Accord CM5 sản xuất năm 2004. |
Hãng xe Nhật Bản bắt đầu thực hiện kế hoạch triệu hồi 9.764 ôtô tại thị trường Việt Nam để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế hành khách.
Đợt triệu hồi được áp dụng đối với 3 mẫu xe Civic, CR-V và Accord.
Trong đó, những xe Civic thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2007 đến 2011, xe CR-V và Accord sản xuất từ năm 2009 đến 2011, xe Accord CM5 sản xuất năm 2004.
Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
Về nguyên lý hoạt động của hệ thống túi khí, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
Theo khuyến cáo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn, tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho hành khách và người lái.
Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Honda Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi để thay thế bộ thổi khí túi khí phía trước ghế hành khách (bên phải) trên tổng số 9.764 xe.
Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/7/2017. Ước tính thời gian kiểm tra và thay thế mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.