Triệu hồi gần 1.700 xe Mercedes C-Class, E-Class lỗi thước lái tại Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/06/2019 16:28

Mercedes-Benz xác định có tổng cộng 1.648 xe C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tại Việt Nam bị ảnh hưởng

trieu-hoi-mercedes-benz-c-class-e-class_thanhnien-

Mercedes-Benz xác định có tổng cộng 1.648 xe C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tại Việt Nam bị ảnh hưởng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam, sau khi hãng xe Đức phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.

Theo thông tin triệu hồi do Mercedes-Benz báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt ngày 21.6.2019, các xe bị ảnh hưởng thuộc dòng C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tương ứng các phiên bản C200, C250, C300, E200, E250, E300.

Các mẫu xe này được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu linh kiện, lắp ráp (CKD) tại nhà máy nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM và đã xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 6.2016 đến tháng 11.2017. Tất cả đã được phân phối ra thị trường Việt Nam.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm cũng như phản ánh từ khách hàng, hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

MBV đã báo cáo vấn đề này lên Tập đoàn Daimler AG - đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz. Qua kiểm tra, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình điều tra các phụ tùng bị lỗi cũng như từ dữ liệu thực địa. Do đó, Daimler AG kết luận rằng nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm.

Với cáo buộc sử dụng phần mềm gian lận để vượt qua các bài kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn khí thải, tập đoàn Daimler vừa tiến hành triệu hồi 60.000 xe Mercedes-Benz GLK thuộc phiên bản 220 CDI sử dụng động cơ dầu diesel.

Các xe gặp vấn đề này có hiện tượng vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét). Mercedes-Benz xác định có tổng cộng 1.648 xe C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Để khắc phục vấn đề này, bắt đầu từ ngày 25.7.2019, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết trên các xe bị ản hưởng. Việc này sẽ mất khoảng 4.5 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Được biết, C-Class và E-Class là hai dòng sedan hạng sang bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận