Triệu hồi Honda CR-V bị lỗi chốt an toàn cần số:Honda Việt Nam lên tiếng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/08/2019 08:45

Liên quan đến hàng chục ngàn chiếc Honda CR-V thế hệ thứ 5 tại một số thị trường trong Đông Nam Á lãnh án triệu hồi do lỗi chốt an toàn cần số. Mới đây, Honda Việt Nam có câu trả lời báo Thanh Niên về việc CR-V tại Việt Nam có bị ảnh hưởng (!?)

10-oto-ban-chay-nhat-nua-dau-nam-2019_thanhnien-16

Honda CR-V thế hệ thứ 5 phân phối tại Việt Nam từ đầu năm 2018

Trong tháng 7.2019 vừa qua Honda liên tiếp ra thông báo triệu hồi hơn 20.000 chiếc CR-V tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á do lỗi liên quan đến chốt an toàn cần số.

honda-cr-v-loi-chot-can-so_thanhnien-2_ysqh
Hơn 20.000 chiếc Honda CR-V tại Indonesia, Malaysia "lãnh án" triệu hồi do lỗi chốt khóa vị trí cần số


Tất cả các xe Honda CR-V “lãnh án” triệu hồi tại hai thị trường này đều được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).Theo đó, vào đầu tháng 7.2019 Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia thông báo đợt triệu hồi liên quan đến 12.911 xe CR-V lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018. Mới đây, vào ngày 31.7 Honda Malaysia (HMSB) - công ty liên doanh của Honda ở Malaysia cũng thông báo triệu hồi 7.050 chiếc CR-V sản xuất trong năm 2018.

honda-cr-v-phan-anh-loi-phanh_thanhnien-3_iloz
Honda Việt Nam khẳng định xe CR-V tại Việt Nam không bị lỗi chốt an toàn cần số

Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên về việc, liệu các xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 phân phối tại Việt Nam có bị ảnh hưởng (!?) Mới đây, Honda Việt Nam đã có câu trả lời. Theo đó, bước đầu đại diện Honda Việt Nam khẳng định các xe CR-V tại Việt Nam không bị lỗi chốt an toàn cần số như CR-V phân phối tại Indonesia, Malaysia...Tại Việt Nam, Honda CR-V mới thuộc thế hệ thứ 5 bắt đầu được Honda phân phối đến tay người tiêu dùng từ đầu năm 2018. Vì vậy, không ít người dùng mẫu xe này tại Việt Nam tỏ ra lo lắng, hoang mang.

Trong thư điện tử (email) gửi đến PV Thanh Niên, Honda Việt Nam lý giải: “Những mẫu xe Honda CR-V, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được Honda Việt Nam phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi chốt an toàn trên cần số và không nằm trong diện phải triệu hồi. Trong trường hợp khách hàng cần trợ giúp trong quá trình sử dụng Honda CR-V, xin vui lòng gọi tới số điện thoại hotline 1800 8001 hoặc liên hệ các Đại lý Honda ô tô trên toàn quốc”.

Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5, Honda CR-V gặt hái được rất nhiều thành công. Tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam… CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Riêng tại Việt Nam, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V đạt doanh số bán 8.104 xe bán ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận