Trình làng Hyundai VENUE hoàn toàn mới - crossover bé nhất nhà Hyundai

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/04/2019 12:21

Vừa được ra mắt chính thức, Hyundai Venue 2020 hoàn toàn mới là một mẫu crossover cá tính với kích thước thậm chí còn nhỏ hơn cả chiếc Hyundai Kona hiện tại.

xedoisong_hyundai_venue_1_drym
Mức giá của Venue sẽ được công bố khi chiếc xe bán ra chính thức vào nửa cuối năm nay

 Hiện tại, crossover cỡ nhỏ vẫn đang là mảnh đất "hái ra tiền", chính vì vậy nhiều nhà sản xuất đã rất đầu tư vào phân khúc này. Trong đó, Hyundai là "tay chơi" nhiệt tình thuộc hàng nhất nhì khi trên toàn Thế giới, hãng đang có nhiều dòng xe khác nhau thuộc phân khúc crossover hạng B như Creta hay Kona - chưa kể tới các biến thể khác nhau của chúng. Tại triển lãm New York Auto Show 2019 đang diễn ra ở Mỹ, bộ sưu tập này lại tăng lên khi chiếc Hyundai Venue hoàn toàn mới được chính thức ra mắt.

xedoisong_hyundai_venue_2_shvb
 


Hướng tới những người trẻ tuổi, Venue sở hữu thiết kế rất cá tính với các đường nét nổi đậm, những vòm bánh cơ bắp và "các hình dáng thân xe đầy tự tin". Trong đó, điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xe là phần đầu với lưới tản nhiệt vân dấu +, đối xứng hai bên là đèn LED định vị mỏng dẹt và các đèn pha hình hộp nằm phía dưới. Thêm tiên, khách hàng sẽ có mui xe sơn màu tương phản cùng mâm 17 inch thay vì 15 inch. Ở phía sau, Venue cũng có phần đuôi đơn giản nhưng cá tính với đèn LED hình hộp.

xedoisong_hyundai_venue_3_pyik
 


Với số lượng crossover cỡ nhỏ rất lớn trong dòng sản phẩm toàn cầu của mình, Hyundai đã định vị Venue nằm dưới tầm của Kona, và điều này được thể hiện rõ ở kích thước xe. So với Kona, Venue ngắn hơn 130mm, hẹp hơn 30mm, trục cơ sở rút gọn 81mm nhưng chiều cao lớn hơn 15mm. Cụ thể hơn, chiếc xe có chiều dài chỉ 4.036mm, rộng 1.770mm, cao 1.565mm và trục cơ sở 2.520mm.

 Với mức giá rẻ, không thể mong đợi Venue sẽ sở hữu một nội thất sang trọng với các vật liệu cao cấp - chiếc xe sử dụng các chi tiết nhựa ốp cứng với bề mặt giả vân da. Tương tự, các ghế ngồi cũng được bọc nỉ kết hợp với da giả. Chỉ có vô-lăng còn có vẻ sang trọng một chút khi chia sẻ chung thiết kế với một số dòng Hyundai cao cấp hơn và được bọc vành da. Mặc dù vậy, Venue có trang bị không tệ với hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình 8 inch, camera lùi, màn hình đa thông tin 3,5 inch trong bảng đồng hồ...

 Tuy nhiên, một điểm ấn tượng của chiếc xe đó là Hyundai đã không cắt giảm quá nhiều các hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Tương tự như nhiều dòng xe ở tầm trên, Venue được trang bị hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau khi lùi, cảnh báo người lái mất tập trung...

 Hyundai hiện vẫn khá kín tiếng về hệ động lực của Venue, nhưng hãng cho biết chiếc xe được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên thuộc họ Gamma quen thuộc, nhưng được nâng cấp với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Smartstream để đạt mức tiêu thụ trung bình hỗn hợp chỉ 7,12l/100km. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh, nhưng chúng đều dẫn sức mạnh tới cầu trước. Mặc dù vậy Hyundai cho biết Venue sẽ có chế độ đường tuyết để tăng độ bám trên đường trơn trượt.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận