Mercedes-AMG vừa chính thức công bố thành viên mới trong gia đình AMG 53 Series - chiếc E 53 Sedan 2019 thay thế cho mẫu E 43 trước đây. Trước đó, loạt xe Mercedes-AMG 53 Series vừa được ra mắt tại triển lãm Detroit 2018 hồi đầu năm nay, gồm có Mercedes-AMG E 53 Coupe, Mercedes-AMG E 53 Cabriolet và Mercedes-AMG CLS 53.
Điểm đáng chú ý trên các mẫu AMG 53 Series là được áp dụng công nghệ động lực điện hóa cấp độ nhẹ gọi là "mild hybrid", với vai trò sinh công chính vẫn thuộc về động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng (I6) tăng áp 3.0L. Cỗ máy đốt trong này đạt công suất 435 mã lực và mô-men xoắn 520Nm. Tuy nhiên, động cơ này còn được kết hợp với một mô-tơ EQ Boost đóng vai trò là bộ đề kiêm máy phát cho hệ thống điện 48V của chiếc xe, với khả năng cung cấp thêm 21 mã lực và 250Nm khi cần thiết.
Chiếc AMG E 53 Sedan mới có cùng hệ động lực và các thông số hiệu suất như 2 "người anh em" là E 53 Coupe và E 53 Cabriolet, tuy nhiên chiếc Coupe có khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn 0,1 giây so với bản Sedan và Cabriolet.
Động cơ tăng áp mới được AMG lắp 1 turbo kết hợp với một máy nén khí phụ vận hành bằng điện (tăng áp điện), trong khi mô-tơ EQ Boost nằm giữa máy xăng và hộp số. Với máy nén khí và sự trợ lực của EQ Boost, dòng khí nạp vào động cơ luôn được giữ ở mức ổn định, loại bỏ được tình trạng trễ đặc trưng của loại máy tăng áp (turbo lag). Mục đích chính khiến Mercedes-AMG thiết kế ra hệ thống động lực đặc biệt này là nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cùng hàm lượng khí thải, trong khi vẫn đạt hiệu năng của một chiếc AMG thực thụ.
Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên Performance 4MATIC+. Tương tự như trên E 53 Coupe và Cabriolet, chiếc E 53 Sedan cho phép chủ nhân có thể lựa chọn giữa 5 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Comfort (thoải mái), Sport (thể thao), Sport+ (thể thao hơn) và Individual (tự cài đặt theo ý muốn). Không chỉ có hệ động lực, cảm giác lái của xe cũng được cải thiện với hệ thống treo khí nén có các giảm xóc đa buồng, hệ thống lái với các khớp nối đặc biệt và góc bánh xe choãi hơn ở cả cầu trước lẫn sau.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.