Trình làng Mercedes-AMG GLC 43 SUV và Coupe 2020: đậm dấu ấn, thêm sức mạnh

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/07/2019 12:09

Cặp xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC SUV và Coupe mới được nâng cấp đồng bộ, tăng thêm cả công suất và hoàn thiện đặc tính vận hành.

xedoisong_suv_hieu_nang_cao_mercedes_amg_glc43_4ma

 Hồi tháng 3 năm nay, Mercedes-Benz tung ra bản nâng cấp "facelift" cho dòng xe GLC tiêu chuẩn, và một tháng sau đó, tháng 4/2019, hãng giới thiệu các biến thể hiệu năng cao nhất AMG GLC 63 2020 cho cả bản SUV và SUV-Coupe. Theo những nâng cấp tương tự, nay hãng tiếp tục tung ra bản hiệu năng cao tầm trung là Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC, với cả kiểu thân xe SUV và SUV Coupe. 

Không chỉ được điều chỉnh về thiết kế nội ngoại thất và tiện nghi trang bị, cặp AMG GLC 43 2020 mới cũng được hoàn thiện về động lực vận hành. 

 Cặp AMG GLC 43 4MATIC 2020 SUV và Coupe được tăng nhẹ về công suất. Động cơ V6 3.0L Biturbo nay tăng thêm 23 mã lực (17kW) lên mức 390 mã lực (287kW), trong khi mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 520Nm trong dải tua 2.500-4.500v/ph (như cũ). Hãng cho biết các bộ tăng áp lớn hơn đặt sát động cơ và phản ứng nhanh nhạy hơn giúp cải thiện trải nghiệm vận hành, mặc dù khả năng tăng tốc của xe không thay đổi, mất 4,9 giây để đạt 0-100km/h. Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250km/h.

xedoisong_suv_hieu_nang_cao_mercedes_amg_glc43_4ma

 Nhờ các hệ thống điều khiển động học linh hoạt AMG DYNAMICS, người lái dễ dàng thay đổi cảm xúc sau vô lăng của GLC 43 theo 5 chế độ vận hành: Slippery; Comfort; Sport; Sport+ và Individual (không có chế độ RACE như bản GLC 63). Với những mẫu xe hiệu năng cao AMG 43, 5 chế độ vận hành này thường được chia theo 2 nhóm: Basic (cơ bản) và Advanced (nâng cao), trong đó Basic gồm Slippery và Comfort, trong khi 2 chế độ Sport và Sport+ là Advanced. Theo 2 nhóm này, hệ thống kiểm soát ổn định ESP cũng được đáp ứng theo 2 dải tương tác chính là “Ổn định” (Stable) và Linh hoạt (Agile). Chế độ cá nhân hóa “Individual” là tùy thuộc vào thiết lập riêng của người lái.

GLC 43 4MATIC được trang bị hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp (TCT: Torque-Clutch Transmission) với đặc tính chuyển số nhanh và linh hoạt. Các chuyển số có thể là kiểu tự động, sang số tay hoặc qua lẫy chuyển số vô-lăng. Điều chỉnh phần mềm được tiến hành để thích ứng với nâng cấp công suất. Chức năng xuống nhiều cấp số đem lại trải nghiệm phấn khích hơn.

xedoisong_suv_hieu_nang_cao_mercedes_amg_glc43_4ma

Hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AMG Performance 4MATIC có thiên hướng cầu sau trên GLC 43 được phân chia tỉ lệ cầu trước/sau tương ứng là 31/69. Cấu hình này được hãng cho là cải thiện trải nghiệm lái thể thao cũng như tối ưu khả năng tăng tốc nhanh cho xe.

Hệ thống điều khiển AMG RIDE CONTROL+ kết hợp tính ưu việt của nhiều kiểu hệ thống treo trong một. Nó dựa trên nền tảng hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL với hệ thống điều khiển giảm chấn thích ứng AMG ADS PLUS (ADS: Adaptive Damping System) để linh hoạt tùy biến cho cả đặc tính lái thể thao cứng vững lẫn độ êm ái tiện nghi trên hành trình dài. Khi chạy tốc độ cao, chiếc xe cũng tự động hạ thấp trọng tâm để tăng độ ổn định cũng như giảm lực cản gió.

Thông qua nút điều khiển trung tâm, người lái có thể thiết lập 3 chế độ khác nhau cho hệ thống treo, gồm: Tiện nghi (Comfort); Thể thao (Sport) và Thể thao kịch tính (Sport+).

Về thiết kế, cặp đôi AMG GLC 43 mới nay được trang bị lưới tản nhiệt đặc thù của AMG với các nan đứng chứ không còn kiểu mạng kim cương như trước. Thiết kế mới khiến GLC 43 cũng gần gũi hơn với bản mạnh nhất là GLC 63 2020 và đây cũng như một dấu ấn rõ ràng là những chiếc GLC được ra lò từ Affalterbach. Kèm với đó, đèn pha LED hiệu suất cao cũng được làm mới. Cản trước của GLC 43 gần giống với cản của GLC 63.

Phía sau đuôi, hiển nhiên GLC 43 2020 cũng được áp dụng thiết kế đèn hậu mới, cản sau mới, cùng với chụp ống xả kiểu hình tròn kép trong khi bản GLC 63 là chụp hình bình hành kép. Mercedes-AMG đã thiết kế các mẫu mâm mới cho GLC 43, tiêu chuẩn kích cỡ 19-inch trong khi tùy chọn tới 21-inch.

 Phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin MBUX giúp cải thiện tính tiện ích trong sử dụng, kết nối gần hơn giữa chiếc xe với người lái và hành khách. Thao tác điều khiển có thể thông qua cảm ứng chạm Touchpad, núm điều khiển Touch Control trên vô-lăng, bằng lệnh thoại “Voice Control” hoặc điều khiển cử chỉ (Gesture Control). Người lái nắm bắt các thông tin qua màn hình 12,3-inch ở bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng chạm 10,25-inch ở trung tâm. Màn hiển thị kỹ thuật số cũng cho phép thay đổi giao diện 3 phong cách: Classic, Sport và Supersport.

Ý kiến của bạn

Bình luận