Trình làng siêu sedan Bentley Flying Spur 2020 thế hệ mới, đạt tới 333km/h

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/06/2019 10:09

Sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020 thế hệ mới không chỉ có thiết kế mới ấn tượng, nội thất cực kỳ xa hoa mà còn sở hữu hiệu năng vận hành cực mạnh.

xedoisong_super_sedan_luxury_allnew_bentley_flying

  Hôm nay 11/6/2019, Bentley Motors đã chính thức công bố mẫu sedan siêu sang thể thao Bentley Flying Spur hoàn toàn mới và cũng khởi đầu cho thế hệ mới – thế hệ thứ 3 của dòng xe. Không chỉ sở hữu những đặc tính độc đáo của một chiếc saloon siêu sang, Flying Spur mới còn có hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng, ngang ngửa với nhiều xe thể thao hiệu suất cao hiện nay.

Được thiết kế, chế tạo và lắp ráp tại ngôi nhà “Home of Bentley” ở Crewe, Anh quốc, Bentley Flying Spur 2020 mới cho thấy nỗ lực cải tiến sản phẩm không ngừng của hãng xe siêu sang, kết hợp nhuần nhuyễn giữa đẳng cấp chế tác xe thủ công tinh túy với những công nghệ mới.

xedoisong_super_sedan_luxury_allnew_bentley_flying

 Bentley Flying Spur thế hệ mới cũng thể hiện ngôn ngữ thiết kế tạo hình hiện đại của Bentley thông qua những đường nét thanh lịch nhưng vẫn mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng. Thể thao và sang trọng luôn là 2 yếu tố chủ đạo trong triết lý sản phẩm của Bentley qua bao thế hệ.

Đáng chú ý, mẫu Flying Spur mới được Bentley trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại để trở thành chiếc sedan Grand Touring siêu sang tiên tiến bậc nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu kết cấu khung sườn mới bằng nhôm và composite mà xe còn được ứng dụng nền tảng hệ thống điện 48V, bước cách mạng trong đại gia đình Volkswagen Group.

xedoisong_super_sedan_luxury_allnew_bentley_flying

 Lần đầu tiên trên một chiếc Bentley, Flying Spur mới có hệ thống lái cả 4 bánh AWS (4WS) điều khiển điện tử, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh chủ động Active AWD và hệ thống điều khiển Bentley Dynamic Ride tạo nên khả năng vận hành tối ưu một cách đáng kinh ngạc.

Hệ thống giảm xóc với các phuộc khí nén cấu trúc 3-khoang cho phép linh hoạt tùy biến hệ thống treo thích ứng giữa các kiểu lái khác nhau, từ tiện nghi êm ái đến đậm chất thể thao tốc độ.

Một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe mới được Bentley dành cho Flying Spur mới là trang bị tiêu chuẩn, có thể kể đến như Hỗ trợ giao thông, Hỗ trợ lái xe trong thành phố và Cảnh báo điểm mù…

 Như đã nhấn mạnh, siêu sedan mới của Bentley còn có được hiệu năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ. Flying Spur thế hệ mới được Bentley trang bị động cơ tăng áp kép 6.0L W12 TSI Twin-Turbo đạt công suất 635PS (467kW) và mô-men xoắn cực đại 900Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của ZF – hộp số như trên chiếc Continental GT mới. Dù có tự trọng hơn 2,4 tấn (2.437kg), siêu sedan vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,8 giây, trong khi vận tốc tối đa lên tới 333km/h.

 Nếu mẫu Flying Spur thế hệ trước sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD có tỉ lệ phân chia lực kéo cố định 60:40 giữa trục sau/trước, thì trên Flying Spur mới đã có sự khác biệt nhờ Bentley ứng dụng công nghệ mới. Hệ thống dẫn động Active AWD mới bao gồm một hệ thống ly hợp, cho phép chuyển thành cấu hình dẫn động 2 bánh ở cầu sau RWD. Nhưng tùy theo điều kiện mặt đường và độ trơn trượt, hệ thống này sẽ tự động truyền lực kéo lên 2 bánh trước khi cần thiết. Ngoài ra, hiện tượng thiếu lái (understeer) xảy ra với hệ thống AWD tỉ lệ cố định ở mẫu cũ nay cũng được khắc phục và làm chiếc Flying Spur mới cân bằng hoàn hảo hơn.

Đặc tính phân chia mô-men xoắn còn được điều khiển điện tử thông minh tùy theo chế độ lái. Trong chế độ Comfort, hệ thống sẽ truyền lực kéo 480Nm tối đa lên trục trước để tăng khả năng bám đường. Trong khi đó ở chế độ thể thao (Sport), hệ thống giới hạn lực kéo cho phép lên trục trước ở mức 280Nm và phần còn lại nhiều hơn được dành cho trục sau để trải nghiệm lái thể thao sống động hơn.

 Đúng như dự đoán, nội thất của siêu sedan Bentley Flying Spur thế hệ mới cũng được hãng áp dụng thiết kế tương đồng với dòng xe Continental GT thế hệ mới, trong đó lược giản các nút phím điều khiển, đặc biệt là khu vực điều khiển trung tâm được áp dụng cụm xoay/ẩn 3 mặt “Bentley Rotating Display” đặc trưng của Bentley hiện đại. 

Bentley nổi tiếng về sử dụng các vật liệu cao cấp hàng đầu ngành công nghiệp vào các mẫu xe sang trọng của mình và Flying Spur mới cũng vậy. Không chỉ da thuộc cao cấp mà còn được tạo hình thẩm mỹ cực kỳ tinh xảo, với các họa tiết kim cương. Trang trí gỗ cũng là một "đặc sản" trong nội thất xe. 

 Ở phía sau, một màn điều khiển cảm ứng chạm hoàn toàn mới cho hành khách ngồi sau, được làm từ các vật liệu chế tác thủ công cầu kỳ. Nó tích hợp khả năng điều khiển dễ dàng, cho phép thao tác những chức năng như massage hàng ghế sau, điều hòa không khí phía sau hoặc chọn cấu hình đèn viền nội thất... 

Flying Spur mới tiêu chuẩn có hệ thống âm thanh 10 loa 650W, song tùy chọn tầm giữa là hệ thống 1.500W từ Bang & Olufsen với 16 loa và thậm chí nếu chưa hài lòng khách hàng có thể chọn hệ thống âm thanh cực đỉnh 2.200W "Naim for Bentley" với 19 loa. 

Khách hàng có thể đặt mua siêu sedan Bentley Flying Spur 2020 thế hệ mới từ mùa Thu năm nay và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao vào đầu năm 2020. 

Ý kiến của bạn

Bình luận