Trình làng siêu xe Ford GT Mk2 Limited Edition giá 1,2 triệu USD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 07/07/2019 06:17

Vừa xuất hiện tại lễ hội tốc độ Goodwood, Ford GT Mk2 là mẫu xe hiệu năng cao nhất của dòng GT, được sản xuất giới hạn 45 xe và giá 1,2 triệu USD.

xedoisong_ford_gt_mk2_1_ynrr

Là "hậu duệ" của chiếc Ford GT đầu tiên được ra mắt từ năm 2013 - vốn được coi là phiên bản "làm lại" của chiếc xe đua GT40 trong thập niên 60, Ford GT thế hệ mới được hãng xe Mỹ dồn mọi nguồn lực để phát triển. Không chỉ có thiết kế cực kỳ đẹp mắt và hiện đại, Ford GT còn đầy mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhờ có động cơ V6 3.5l tăng áp kép EcoBoost hơn 600 mã lực, cùng với hàng loạt các công nghệ hỗ trợ đỉnh cao.

 Ra mắt lần đầu từ năm 2015, việc sản xuất GT chính thức bắt đầu từ tháng 12/2016 và Ford sẽ duy trì dây chuyền tới tháng 10/2020. Để tiếp tục tạo dấu ấn đặc biệt, Ford đã công bố phiên bản hiệu năng cao nhất của chiếc xe tại lễ hội tốc độ Goodwood 2019. Được đặt tên là GT Mk2, mẫu xe mới này được Ford hợp tác cùng hãng công nghệ ô tô Mỹ Multimatic phát triển, và chỉ dành riêng cho đường đua.

Không còn phải chịu những giới hạn của một chiếc xe thương mại, GT Mk2 sở hữu ngoại hình rất giống với phiên bản đua chuyên nghiệp GT LM GTE. Nhờ có các cánh gió mới phía trước và sau cùng cánh đuôi cực lớn, chiếc xe tạo ra lực né không khí ở tốc độ cao lớn hơn tới 400% so với các bản GT " chạy phố". Chưa dừng lại ở đó, hệ thống treo xe đua không còn các chế độ lái và hệ thống điều chỉnh khoảng sáng gầm đã khiến GT Mk2 nhẹ hơn 90kg và đạt lực gia tốc ngang khi vào cua lên tới hơn 2G.

Dù không đuợc Ford công bố chi tiết, nhưng chắc chắn GT Mk2 còn nhẹ hơn nhiều so với phiên bản GT thương mại bình thường nhờ có nội thất bị lột bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và thậm chí cả ghế phụ. Tay đua sẽ được bảo vệ bởi một chiếc lồng sắt giăng xung quanh cabin, ngồi trên chiếc ghế ôm lưng Sparco với đai an toàn 6 điểm và được chiếc xe cung cấp các thông tin quan trọng thông qua bảng đồng hồ của MoTeC.

 Vẫn được trang bị động cơ EcoBoost 3.5l V6, nhưng GT Mk2 sở hữu công suất tối đa lên tới 700 mã lực - mạnh hơn cả những chiếc xe đua chuyên nghiệp GT LM GTE do không bị giới hạn sức mạnh theo yêu cầu của các giải đua. Ngoài việc được cân chỉnh lại, động cơ này còn trở nên mạnh mẽ hơn do nhận được nhiều khí nạp hơn từ hốc hút gió bằng sợi carbon mới ở trên nắp máy. Nó cũng hoạt động bền bỉ hơn với công nghệ làm mát bằng vòi phun nước.

 Kết hợp với động cơ V6 vẫn là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, nhưng có một số thay đổi để chịu được mức công suất mạnh hơn nêu trên. Để có thể nhanh chóng dừng lại từ tốc độ cao, Ford cũng không quên trang bị cho GT Mk2 hệ thống phanh gốm-carbon. Hệ thống phanh này nằm sau những chiếc mâm hợp kim nhôm siêu nhẹ đường kính 19 inch, bọc xung quanh bởi lốp Michelin Pilot Sport GT.

 Giống như những chiếc GT thường khác, GT Mk2 sản xuất chính tại Markham, Ontario, Canada trước khi được chuyển tới Multimatic để hoàn thiện. Ford sẽ chỉ sản xuất đúng 45 phiên bản này và bán với giá 1,2 triệu USD/chiếc (tương đương 27,8 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận