Một container hàng đang được trục vớt - Ảnh: LÊ PHAN |
Báo cáo với thứ trưởng về kế hoạch trục vớt, ông Cao Huy Hoàng - đại diện Ban Quản lý dự án trục vớt - đề ra hai phương án:
Phương án 1 sẽ trục vớt các container hàng tại hầm số 3 và bên ngoài, xoay phần lái tàu ra khỏi luồng, dự kiến đến ngày 25-11 có thể lưu thông hàng hải.
Phương án 2 là rút hết tất cả container hàng trong hầm, tiến hành kéo tàu ra khỏi luồng, dự kiến ngày 10-12 sẽ lưu thông hàng hải trở lại. Bên cạnh đó, trong quá trình vận hành, đơn vị này cũng liên tục tính toán cách thức tối ưu để thông luồng nhất sớm.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khuyến khích Ban Quản lý dự án thực hiện phương án 1, thông luồng càng sớm càng tốt, phục vụ cho lưu thông hàng hải mùa lễ tết cận kề.
Tuy nhiên, ông Công lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ phải dựa trên nguyên tắc an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường.
Tại hiện trường, nhiều container hàng đã được trục vớt lên, một số container bị rách bươm, hàng hóa bên trong hầu như đã hư hỏng.
Xung quanh khu vực tàu chìm đã được vây bởi phao nổi để ngăn dầu tràn. Bên trong khu vực tàu chìm mặt nước có nhiều váng dầu, mùi dầu nhớt ngửi thấy rõ khi đứng gần.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.