Trường CĐ GTVT TƯ I đạt giải Nhất Hội thi tay nghề giỏi GTVT 2017

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/12/2017 08:49

Ngày 22/12, Hội thi tay nghề giỏi GTVT năm 2017 của Bộ GTVT đã bế mạc sau 4 ngày tranh tài.

DSC03881
Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho tập thể đạt giải Nhất Hội thi tay nghề giỏi GTVT 2017.

Kết quả của Hội thi, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã đạt giải Nhất toàn đoàn; Trường Đại học GTVT Tp. Hồ Chí Minh đạt giải Nhì toàn đoàn; Trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương III đồng giải Ba.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi, ông Trần Văn Lâm – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT đánh giá, Hội thi là sự khẳng định cho sự quyết tâm của các trường trong ngành GTVT trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nói riêng và cho xã hội nói chung.

Hội thi đã dấy lên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường của ngành GTVT, tạo khí thế và tâm lý tốt cho các em học tập, rèn luyện, nhằm tạo cho các em vốn kiến thức, kỹ năng để bước vào cuộc sống. Hội thi đã thu hút được các nghề truyền thống của ngành mà nhiều trường hiện nay đang đào tạo, các nghề này được tổ chức thi trong Hội thi tay nghề quốc gia năm 2018.

DSC03939
Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Trần Văn Lâm phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thi tay nghề giỏi GTVT 2017

Mặt khác, Hội thi đã giúp các trường nhìn nhận được yêu cầu của sự phát triển và hội nhập, thấy được mặt mạnh và những điểm còn hạn chế của Trường mình để từng bước khắc phục, nhằm đào tạo được nguồn nhân lực lao động có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu của ngành và của xã hội.

Đối với các thí sinh, Vụ trưởng Trần Văn Lâm biểu dương nỗ lực khẳng định năng lực bản thân của các em. Vụ trưởng bày tỏ, các thí sinh tham dự kỳ thi này là những học sinh, sinh viên xuất sắc của ngành GTVT. Xã hội và ngành GTVT rất cần những lớp thợ trẻ có kiến thức, có tay nghề như các em.

“Tôi mong rằng, 14 em học sinh được lựa chọn từ Hội thi này sẽ nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt trong kỳ thi tay nghề quốc gia, từ đó có cơ hội khẳng định mình trong kỳ thi quốc tế”, Vụ trưởng Trần Văn Lâm bày tỏ.

Vụ trường Trần Văn Lâm cũng đề nghị lãnh đạo các trường quan tâm, tạo điều kiện tối đa, huấn luyện tay nghề cho các em thí sinh tham gia kỳ thi quốc gia trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, các trường cần quan tâm nhiều hơn nữa đến sự nghiệp đào tạo nghề và phát huy tối đa nguồn lực sẵn có để nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời nghiên cứu và đào tạo những nghề tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới nhằm nâng cao toàn diện chất lượng công tác đào tạo.

DSC03870
Ông Dương Thế Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I phát biểu tại Lễ Bế mạc.

Ông Dương Thế Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I (Trường đăng cai tổ chức Hội thi) cho biết, Hội thi đã thành công tốt đẹp, tạo được sự giao lưu, đoàn kết giữa các trường. Để hoàn thiện bài thi của mình, các thí sinh đã thể hiện nhiều phương pháp trình diễn, đã có nhiều sáng tạo, đúc rút được kinh nghiệm của ngay các thí sinh thi trước.

Thông qua kết quả Hội thi, chúng ta đã đánh giá được chất lượng thực tế tay nghề của học sinh, sinh viên ngành GTVT. Từ đây, các Trường cần có sự đầu tư về cơ sở vật chất, cải tiến phương pháp đào tạo, huấn luyện để có sản phẩm chất lượng cao hơn.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Hội thi:

DSC03881Vụ trưởngTrần Văn Lâm trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho tập thể đạt giải Nhất Hội thi tay nghề giỏi GTVT 2017.

DSC03889Vụ trưởngTrần Văn Lâm trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 7 cá nhân đạt giải Nhất Hội thi.

DSC03894Ông Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi trao hoa và bằng khen của Chủ tịch Công đoàn GTVT cho 1 tập thể và 11 cá nhân đạt giải Nhì Hội thi.

DSC03898Thày Dương Thế Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I - Phó trưởng ban Tổ chức Hội thi trao bằng khen của Chủ tịch Công đoàn GTVT cho 3 tập thể và 16 cá nhân đạt giải Ba Hội thi.

DSC03833Giải Nhất Nghề Hàn của Thí sinh Phạm Văn Dũng - Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II.

DSC03835Sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba Nghề lắp đặt điện.

DSC03841Các sản phẩm đạt giải của Hội thi được triển lãm tại Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I.

Ý kiến của bạn

Bình luận