Trường Đại học Hàng hải Việt Nam Điểm đến Hội nghị lần thứ 18 Diễn đàn các trường đại học hàng hải và đánh cá châu Á (AMFUF 2019)

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/12/2019 04:36

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được công nhận là thành viên chính thức của AMFUF từ năm 2002...

 

IAMU AGA 2016 (1)

Diễn đàn các trường đại học hàng hải và đánh cá châu Á (AMFUF - Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) khởi xướng và thành lập vào năm 2002 tại Busan (Hàn Quốc). Đến nay, AMFUF đã quy tụ được 27 trường đại học/viện nghiên cứu lớn của các quốc gia châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Liên bang Nga, Ấn Độ, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Myanmar, Thái Lan… tham gia. Hàng năm, AMFUF được tổ chức hội nghị luân phiên tại các trường/viện thành viên nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật, đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa các trường/viện.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được công nhận là thành viên chính thức của AMFUF từ năm 2002 và là một trong bảy thành viên đầu tiên của Diễn đàn. Dựa trên quy mô, hoạt động, những đóng góp và vai trò to lớn đối với sự phát triển của AMFUF nói riêng, ngành Hàng hải châu Á nói chung, Nhà trường đã vinh dự được chọn đăng cai và tổ chức thành công AMFUF vào năm 2006. Qua đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã khẳng định được mong muốn hội nhập và tính chủ động của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo hàng hải toàn cầu.

Tại Hội nghị thường niên AMFUF năm 2018 tại Trạm Giang (Quảng Đông, Trung Quốc), Trường Đại học Hàng hải Việt Nam một lần nữa vinh dự được tất cả các thành viên bầu chọn đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 18 năm 2019 của AMFUF. Hội nghị AMFUF 2019 được tổ chức tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong 3 ngày, từ 18 - 20/11/2019.

Với chủ đề của Diễn đàn lần này: “Những thách thức và đáp ứng của đào tạo, huấn luyện hàng hải: Thúc đẩy toàn cầu hóa, khuyến khích sự đổi mới và hợp tác giữa các bên”, các trường trong Hiệp hội sẽ thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ chặt chẽ và bền vững, vì sự phát triển mạnh của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng và của AMFUF và ngành Hàng hải châu Á nói chung

Ý kiến của bạn

Bình luận