TSMC, Sharp và Foxconn đang cân nhắc xây dựng nhà máy tại Mỹ

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 01/02/2017 16:05

Donald Trump yêu cầu Apple sản xuất iPhone tại Mỹ đã buộc các đối tác lớn của hãng như Foxconn, Sharp và TSMC cân nhắc việc xây dựng nhà máy mới

 

foxconn
 

Việc tân thổng thống Donald Trump yêu cầu Apple sản xuất iPhone tại Mỹ đã buộc các đối tác lớn của hãng như Foxconn, Sharp và TSMC cân nhắc việc xây dựng nhà máy mới ngay tại Mỹ. Có thể không được đánh giá cao về mặt kinh tế nhưng rõ ràng là việc sản xuất iPhone trên đất Mỹ sẽ giúp cho các hãng này tránh được những phiền phức về sau.

Hiện tại Foxconn và Sharp đang cân nhắc vệc xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền LCD tại Mỹ, vốn là một trong những thị trường tiêu thụ TV và các thiết bị sử dụng màn hình LCD lớn nhất hiện nay. Vẫn chưa rõ cụ thể nhưng ước lượng kế hoạch này sẽ tiêu tốn khoảng 8,6 tỷ USD, tương đương với nhà máy sản xuất tấm nền LCD mà Sharp và Foxconn đã mở ở Quảng Châu năm ngoái. Foxconn hiện tại là hãng gia công iPhone trong khi Sharp đảm nhận nhiệm vụ cung cấp tấm nền màn hình (cùng với LG).

Trong khi đó TSMC, hãng gia công chip A10 cho Apple cũng có kế hoạch tương tự. Theo thống kê, 65% doanh thu của TSMC đến từ Mỹ và việc xây dựng nhà máy ở đây để đem lại công ăn việc làm cho người Mỹ. Dù vậy CEO Morris Chang của TSMC cũng khẳng định rằng điều này sẽ không đem lại lợi ích cho hãng cũng như các khách hàng của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận