Từ chức Chủ tịch Tesla, tài sản Elon Musk tăng thêm 1,7 tỷ USD

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 03/10/2018 06:24

Tin tức Elon Musk chấp nhận từ chức Chủ tịch Tesla và trả 20 triệu USD tiền phạt cho Cơ quan Chứng khoán Mỹ đã trấn an được các nhà đầu tư

musk_fwak

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Justin Chin/Bloomberg 

Tuy nhiên, tài sản của Elon Musk sẽ vẫn cần thêm thời gian để hồi phục lại mức như trước khi bị SEC khởi kiện.

Giá trị tài sản của CEO Tesla Inc đạt mức 24,4 tỷ USD trên Chỉ số tỷ phú Bloomberg một ngày trước khi ông đăng tải trên mạng xã hội Twitter thông tin tiết lộ đã tìm được "nguồn tiền" để tư nhân hóa công ty Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu (ngày 7/8).

Tài sản của ông đã tăng thêm 1,4 tỷ USD ngay vào ngày đăng dòng tweet này, nhưng đã giảm xuống còn 21,4 tỷ USD trong vòng một tháng sau đó khi không tìm được nguồn tiền như đã khẳng định.

Tin tức về thỏa thuận sẽ từ chức chủ tịch (chỉ tiếp tục giữ chức vụ này trong vòng 45 ngày sau khi thỏa thuận được phê duyệt) và đóng phạt 20 triệu USD của Musk với SEC vào hôm thứ Bảy (29/9) đã trấn an các nhà đầu tư và kéo giá cổ phiếu cùng tài sản của Elon Musk lên cao một lần nữa vào phiên giao dịch hôm thứ Hai (1/10).

musk1_xlms

Biến động tài sản của tỷ phú Elon Musk từ đầu năm đến nay   

 Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, tài sản của Elon Musk đã tăng thêm 1,7 tỷ USD, đưa tổng tài sản của vị tỷ phú công nghệ lên mức 23,2 tỷ USD - nhưng vẫn ít hơn 1,2 tỷ USD so với trước thời điểm ông đăng thông tin trên trang cá nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận