Tự thay gương chiếu hậu ô tô tại nhà thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 25/11/2021 11:21

Có thể thay gương chiếu hậu ô tô bằng những thao tác dễ dàng với bộ dụng cụ chuyên dụng, mà không cần mang xe tới xưởng sửa chữa.

Tong-hop-nhung-meo-chong-trom-guong-o-to-vua-don-g
Cách tự lắp gương chiếu hạy tại nhà đơn giản

Gương hậu là một trong các bộ phận quan trọng nhất của xe ô tô làm nên sự an toàn trong mỗi chuyến đi. Nó có vai trò như một rất quan trọng, giúp tài xế quan sát các phương tiện khi di chuyển một cách dễ dàng tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc khi lái xe. Tuy nhiên, do một số va chạm nhẹ làm cho mặt gương chiếu hậu bị vỡ, nhưng chủ xe lại bận không thể đem xe tới xưởng sửa chữa ngay được thì Anh Tuấn Trường nhân viên chăm sóc ô tô tại Gara ô tô Hải Minh chia sẻ các bước tự lắp gương chiếu hậu tại nhà một cách đơn giản.

- Đầu tiên tháo nút gắn ở gương chiếu hậu ôtô hay còn gọi là cổ gương

Đây chính là điểm chốt nối giữa gương và kính chắn gió, thường được gắn theo kiểu khớp móc vào tay cần gương hoặc khớp trượt nên việc tháo nút gắn khá đơn giản.

- Vệ sinh kính chắn gió

Trước khi tiến hành lắp gương chiếu hậu ôtô, cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính chắn gió. Có thể sử dụng chất tẩy chuyên dụng để loại bỏ keo cũ còn sót lại trên bề mặt kính, rồi dùng cồn hoặc dung dịch vệ sinh kính để làm sạch một lần nữa. Chú ý vệ sinh cả bề mặt đáy của tay gương, nơi tiếp xúc với mặt kính chắn gió.

- Đánh dấu vị trí cần lắp

Có thể sử dụng băng dính dán lên vị trí cần đặt gương chiếu hậu ở bên trong. Nhiều dòng xe mới hiện nay có đánh dấu sẵn vị trí lắp gương chiếu hậu ôtô nên chủ xe có thể bỏ qua thao tác này.

- Bôi chất kết dính để gắn gương

Sau khi đã xác định được vị trí đặt gương, cần bôi chất kết dính vào bề mặt bên trong khu vực gắn gương của kính chắn gió và bề mặt chân gắn. Sau đó chờ vài phút cho keo khô lại.

- Bôi chất kết dính lên chân gắn của gương

Thay vì gắn keo lên bề mặt kính chắn gió thì nên gắn lên chân gương. Sau đó đặt chân gương lên đúng vị trí rồi ấn giữ trong khoảng 60 giây để đảm bảo gương đã gắn chặt.

152117424034
Có thể sử dụng băng dính dán lên vị trí cần đặt gương chiếu hậu ở bên trong

- Cuối cùng gắn lại gương vào tay gương

Cần đợi khoảng 5 phút để chân gương và kính chắn gió được gắn chặt rồi lắp nút gắn vào khớp. Lưu ý, mỗi hãng có kiểu thiết kế khác nhau nên cần tuân thủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất ở bước này.

Ý kiến của bạn

Bình luận