Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực hạ tầng giao thông thời gian qua theo ghi nhận của Bộ Giao thông Vận tải còn khá khiêm tốn. Các dự án FDI trong lĩnh vực này chủ yếu mới chỉ tập trung trong khu vực cảng biển và một số ít các trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm. Vậy cần có giải pháp nào để “nắn" dòng FDI vào lĩnh vực này trong thời gian tới?
Thị trườngBộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 12117/BGTVT-ĐTCT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin bố trí nguồn vốn từ nguồn vốn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 để hỗ trợ dự án đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, với mức hỗ trợ khoảng 932 tỷ đồng.
Giao thông 24hDự án cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ phải vào hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này dự án vẫn chưa thu xếp được vốn tín dụng từ ngân hàng, vì vậy đã buộc chủ đầu tư phải chủ động tìm các giải pháp về vốn để triển khai dự án đúng tiến độ.
Ý kiến phản biện