Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự án tuyến tránh QL1A tỉnh Cà Mau đã bàn giao mặt bằng 13,5/14,24 km, đạt 95%, phần còn lại bàn giao trong tháng 8/2022.
Về tiến độ triển khai, đến nay đã thi công 3/3 gói thầu, sản lượng đạt 37,7%, chậm 12,72%.
“Ngoài nguyên nhân do công tác GPMB của địa phương chậm, chủ yếu do các nhà thầu chậm huy động nhân lực, vật lực, đặc biệt là nguồn tài chính để thi công các hạng mục đường găng của dự án, chưa chủ động trong việc giải quyết các khó khăn về vật liệu đắp (đặc biệt gói XL1, gói XL2)”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 7 (đại diện chủ đầu tư) làm việc với địa phương để giải quyết dứt điểm khối lượng GPMB còn lại. Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA 7 chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công hoàn thành các hạng mục đường găng của dự án. Bao gồm đắp nền đường xong trước 30/9/2022; hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trong tháng 10/2022; huy động bổ sung dây chuyền thi công trụ xi măng đất.
Cũng theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA 7 phải đánh giá năng lực thực tế có thể thực hiện của các nhà thầu gói thầu XL01, trường hợp không chuyển biến phải có giải pháp xử lý theo quy định của hợp đồng.
Được biết, dự án tuyến tránh QL1A tỉnh Cà Mau có tổng mức đầu tư 1.725,8 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến khoảng 14,3km, quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/giờ, bề rộng nền đường 12m gồm 2 làn xe chạy, đầu tư 10 cầu mới trên toàn tuyến. Dự án khởi công cuối tháng 12/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.