Đây là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Tổng mức đầu tư của toàn tuyến ước tính khoảng 2.047 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng vào khoảng 1.700 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 27 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016.
Với chính sách thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng và khuyến khích đầu tư theo hình thức BOT, dự an do liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON, Công ty cổ phần xây dựng Cotec (Coteccons) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1) – đã được Bộ GTVT chấp thuận là tổ hợp nhà đầu tư, trong đó FECON đóng góp 40% vốn, Coteccons 35% và CIENCO1 25%. Ngân hàng Công thương Việt Nam – Vietinbank là đối tác chính hỗ trợ vốn cho dự án này.
Phần tuyến QL1 tránh TP. Phủ Lý có điểm đầu phía Nam trạm thu phí Nam cầu Ghẽ (km216+874 QL1), điểm cuối tại nút giao TL 494 với QL1 (km235+885 QL1), tổng chiều dài là 23.3km, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/h. Phần tăng cường tuyến QL1 hiện tại đoạn km215+775 đến km235+885, được tăng cường theo tiêu chuẩn thiết kế đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế là 80km/h. Tuyến đường sẽ đi qua địa phận các huyện Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý của tỉnh Hà Nam.
Dự án hoàn thành góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường phù hợp với qui hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh Hà Nam nói riêng và hệ thống đường bộ Việt Nam nói chung; Thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cũng như tăng cường giao lưu kinh tế giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh lân cận và giữa các vùng trong tỉnh; Giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến QL1A đặc biệt là khu vực đi qua thành phố Phủ Lý và thị trấn Đồng Văn.
Bảo Châu
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.