Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn đi biển cho ngư dân

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 09/09/2017 10:17

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2017, ngày 7/9 vừa qua, tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn đi biển và tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ chuyên trách địa phương và bà con ngư dân các tỉnh ven biển.

 

IMG_20170908_172757

Để triển khai hiệu quả tuyên truyền này, theo ông Vũ Việt Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam sẽ tổ chức 04 đội tuyên truyền lưu động với thành phần là các cán bộ nghiệp vụ, nhân viên cứu nạn, y, bác sỹ tàu cứu nạn; thực hiện tại các địa phương gồm:

         - Đội 1: Tuyên truyền tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

         - Đội 2: Tuyên truyền tại các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định.

         - Đội 3: Tuyên truyền tại các tỉnh, thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Tiền Giang, Bạc Liêu.

         - Đội 4: Tuyên truyền tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.  

Đợt tuyên truyền sẽ thực hiện từ ngày 06/9/2017 đến 31/10/2017.

image2-1

Nội dung tuyên truyền nhằm truyền đạt đến cán bộ chuyên trách địa phương và bà con ngư dân các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm phòng ngừa, ứng phó với các tai nạn, sự cố, thiên tai trên biển, giảm thiểu thiệt hại về người và phương tiện trong các tai nạn, sự cố trên biển. Một số nội dung chính các đội tuyên truyền sẽ thực hiện gồm:

         - Kỹ năng phòng, tránh, trú bão, áp thấp, hiện tượng thời tiết cực đoan.

         - Công tác chuẩn bị về trang thiết bị, phương tiện cho một chuyến đi biển an toàn.

         - Hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu y tế trên biển.

         - Kỹ năng duy trì sự sống trong tai nạn trên biển, kỹ năng ứng phó tai nạn, sự cố, công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

         - Hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy trên biển.

Phát biểu hưởng ứng Lễ ra quân, ông Biện Ngọc Cường - Phó Chủ tịch xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh đánh giá các nội dung của đợt tuyên truyền là rất phù hợp, thiết thực cho bà con ngư dân đi biển. Qua tập huấn, cán bộ chuyên trách của địa phương và bà con ngư dân sẽ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng để tự đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho những người cùng tham gia hoạt động trên biển. Ông Cường mong muốn Trung tâm cứu nạn tổ chức nhiều đợt, nhiều lớp tuyên truyền hơn nữa cho bà con ngư dân và các cán bộ tại địa phương.

IMG_20170907_0841424

Tại các lớp tấp huấn tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, các cán bộ của địa phương và dân đã nhiệt tình tham gia thực hành các kỹ năng đảm bảo an toàn đi biển và phòng cháy chữa cháy.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận