Uber tự phát triển dịch vụ bản đồ, tránh phụ thuộc Google Maps

Ứng dụng 01/08/2016 18:28

Uber sẽ đầu tư nửa tỷ USD cho dự án lập bản đồ chi tiết thế giới đầy tham vọng.

q-100.

Dịch vụ gọi xe Uber hiện vẫn phụ thuộc nhiều vào Google Maps để hoạt động, tuy nhiên, có vẻ như hãng đang muốn giảm thiểu sự phụ thuộc này. Theo nguồn tin từ báo Financial Times, Uber đang lên kế hoạch đầu tư nửa tỷ USD để phát triển dự án bản đồ toàn thế giới của riêng mình. Đây sẽ là bước đệm cho tương lai khi Uber nhảy vào thị trường xe tự vận hành. 

Financial Times cho biết, Uber sẽ "đổ 500 triệu USD vào một dự án bản đồ toàn cầu đầy tham vọng" cho phép công ty tạo ra một bản đồ chi tiết riêng. Theo đại diện của Uber, việc phụ thuộc hoàn toàn vào các dịch vụ bản đồ hiện nay là "một điểm khởi đầu tốt" nhưng không cung cấp đủ mức độ chi tiết mà Uber cần, và khoản đầu tư mới của Uber sẽ giúp khắc phục nhược điểm này. Một bản đồ chi tiết sẽ là thiết yếu cho tương lai của công ty. Uber gần đây đã bắt đầu nhảy vào thị trường xe tự lái, dịch vụ rất cần tới một bản đồ chính xác và cực kỳ chi tiết. Công ty đã thuê các cựu nhân viên của Google như McClendon, mua lại các hãng chuyên về bản đồ và hợp tác với các công ty về dịch vụ này là TomTom và DigitalGlobe.

Theo Bloomberg đưa tin, Uber mới đây đã bắt tay vào dự án bản đồ, và Mexico là quốc gia đầu tiên hãng này chọn lựa để triển khai. Tuy nhiên, xét về bản đồ Google hiện là công ty có nhiều kinh nghiệm nhất với lịch sử cả thập kỷ phát triển. Google, bởi vậy, đang là công ty có nhiều ưu thế nhất trong thị trường xe tự lái - công nghệ được xem là của tương lai. 

Ý kiến của bạn

Bình luận