Hình ảnh minh họa các lỗi liên quan tới các đợt triệu hồi trên các dòng xe của Toyota. |
Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), UMW Toyota vừa ra mắt một chuyên mục đặc biệt trên trang web của mình, để các chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi khác nhau của công ty. Trang này bao gồm những vấn đề liên quan đến vụ thu hồi cũng như hướng dẫn cách xác định số VIN hay số khung của xe.
Theo đó, vụ triệu hồi lớn nhất và cấp bách nhất là liên quan tới túi khí an toàn Takata. Hiện đã có tới 3 thông báo cho đợt triệu hồi có liên quan tới túi khí an toàn tính đến thời điểm hiện tại. Bắt đầu là vụ triệu hồi đầu tiên vào tháng 4/2013 liên tới 18.700 xe Toyota Corolla Altis và Camry vào giữa tháng 7/2001 và tháng 11/2003 (túi khí an toàn phía trước bị lỗi).
Hai năm sau, vào tháng 5/2015, UMW Toyota tiếp tục mở rộng việc triệu hồi bao gồm 97.000 xe của Vios, Yaris, Corolla Altis, Camry và RAV4. Việc túi khí an toàn không hoạt động có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của tài xế khi xảy ra tai nạn trên đường.
Một đợt triệu hồi khác có liên quan tới bộ chuyển mạch điện tử của cửa sổ điện được công bố vào tháng 10 năm ngoái. Lỗi này đã ảnh hưởng tới 66.830 xe trên các dòng Vios, Corolla Altis, Camry, Yaris và RAV4 sản xuất từ tháng 9/2005 đến tháng 12/2010. Nguyên nhân được xác định do liên quan tới việc phân bổ bộ chuyển mạch điện tử bị lỗi trong lúc sản xuất và có thể gây ra tình trạng của kính không hoạt động và bị dính chặt.
Tiếp theo là vụ triệu hồi vào tháng 2 năm nay có liên quan tới lỗi thắt dây đai an toàn ở hàng ghế sau trên những chiếc RAV4 sản xuất từ giữa tháng 10/2005 và tháng 9/ 2008. UMW Toyota nói rằng: có tới 5% số xe trong tổng số 500 chiếc RAV4 bán ở thị trường Malaysia bị ảnh hưởng.
Cuối cùng là đợt triệu hồi trên chiếc Toyota Prius được công bố vào tuần trước, có tới hơn 3.500 xe hybrid, sản xuất từ giữa tháng 4/2009 và tháng 4/2012 cũng liên quan tới lỗi túi khí.
Không dừng lại ở đó, Prius tiếp tục bị triệu hồi lần thứ hai sau khi xe 6.000 xe được sản xuất từ tháng 4/2009 đến tháng 5/2013 liên quan tới lỗi kỹ thuật của phần mềm kiểm soát bộ chuyển đổi nhiên liệu. Trong một số trường hợp, hệ thống xăng-điện có thể ngừng hoạt động khi xe đang chạy trên đường, dẫn tới mất điện, khiến xe dừng đột ngột.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.